Hiện tại, Dương Cẩm Lynh được đánh giá là nữ nghệ sĩ vừa có tài lại có sắc. Cô liên tục gặt hái được “quả ngọt" trên con đường hoạt động nghệ thuật. Bên cạnh việc luôn nhận được những vai diễn nặng ký, nữ diễn viên cũng phủ sóng rộng rãi trên màn ảnh thông qua các talkshow, chương trình giải trí.

Để hiểu hơn về công việc và cuộc sống của diễn viên Dương Cẩm Lynh, hãy cùng trò chuyện với cô nhé!

Xin chào Dương Cẩm Lynh, gần đây, khá nhiều diễn viên than thở rằng phim truyền hình miền Nam đang bão hoà và không có nhiều cơ hội để tham gia như trước. Riêng khán giả vẫn thấy bạn xuất hiện đều ở các bộ phim truyền hình. Bạn nói gì về vấn đề trên?

Cẩm Lynh nghĩ chắc là do bản thân chỉ có một mình nên trời, phật thương. Bản thân mình vẫn nhận được lời mời đóng phim đều đặn, chứ không bị ảnh hưởng bởi “thị trường chung”. Thực ra, thị trường phim ảnh vẫn đang rất “khát” những bộ phim hay, chất lượng, có bão hòa là bão hòa ở tầm trung thôi. Những bộ phim Việt làm mưa làm gió năm qua như "Gạo nếp, gạo tẻ" chứng tỏ rằng phim truyền hình chưa thể bão hòa và chắc chắn không bao giờ hết hot.


Dương Cẩm Lynh là diễn viên quá quen thuộc với khán giả miền Nam - Ảnh: FBNV

Có nhiều diễn viên sẽ cân nhắc nhiều về mặt thù lao khi nhận vai diễn. Còn cá nhân Dương Cẩm Lynh, hiện tại bạn sẽ cân nhắc nhiều về vai diễn, về kịch bản hơn hay là về thù lao?

Nếu nói không quan tâm đến thù lao là nói không thật. Với Dương Cẩm Lynh, cả 3 yếu tố trên đều quan trọng trong việc quyết định nhận vai. Nhưng giữa một vai diễn dở - thù lao cao và vai diễn, kịch bản hay - thù lao thấp, thì Cẩm Lynh vẫn chọn vế thứ hai. Vì thù lao có thể lấy phim này bù phim khác, có thể lấy lợi nhuận từ các hoạt động khác bù sang. Nhưng một vai diễn dở và tệ thì sẽ theo bạn suốt sự nghiệp, chẳng gì bù hay xóa đi được.


Nữ diễn viên được đánh giá cao cả về phim truyền hình và điện ảnh - Ảnh: FBNV

Là một diễn viên, bên cạnh những lời khen ngợi, Dương Cẩm Lynh chắc cũng đã nhận không ít lần bị khán giả "ném đá". Có ý kiến cho rằng bị ghét cũng là một cách để hâm nóng tên tuổi, quan điểm của bạn về nhận xét trên?

Cẩm Lynh chịu đau kém nên không ham "gạch đá" (cười). Nhưng cũng không ít người sẵn sàng "hứng đá" để được nổi tiếng hoặc hâm nóng tên tuổi. Lựa chọn ra sao là tùy thuộc vào mỗi người, chỉ có điều việc gì cũng có hai mặt, có thể nổi mà cũng có thể chìm hẳn. Nên với mình, cứ chọn con đường “chính đạo” mà đi, nếu có bị "ném đá" thì bình tĩnh mà nhặt để xem lại mình.


Dương Cẩm Lynh là một nghệ sĩ được khán giả yêu mến vì vừa xinh đẹp lại có rất nhiều tài năng về nghệ thuật - Ảnh: FBNV

Những thành công trong sự nghiệp đóng vai trò thế nào trong sự tự tin mà Dương Cẩm Lynh hiện có?

Trước hết, trong cuộc sống, Cẩm Lynh tự tin mình là một người tốt, sống có trước có sau và chu toàn. Trong công việc, Cẩm Lynh tự tin về thành quả của mình sau hơn 10 năm theo đuổi nghiệp diễn. Đó là có trong tay cả phim điện ảnh, phim truyền hình với những vai diễn đạt chất lượng và chinh phục được cảm xúc của khán giả. Bên cạnh đó, mình cũng có duyên với nhiều lĩnh vực khác như MC, ca hát, diễn kịch... nên có một đời sống nghệ thuật phong phú, giàu trải nghiệm.

Những gì có được chính là nhờ nỗ lực không mệt mỏi của tôi trên mỗi bước đường. Cho dù có gặp không ít khó khăn, trở ngại nhưng niềm đam mê nghệ thuật luôn là ngọn lửa tiếp cho tôi thêm sức mạnh. Tôi cảm ơn cuộc đời đã tặng cho mình những trái ngọt sau nhiều năm vun trồng.

Sau một thời gian khi cuộc hôn nhân đổ vỡ, Dương Cẩm Lynh thấy mình thay đổi thế nào lúc đối diện với quá khứ?

Bình tâm và nhẹ nhàng là trạng thái của Cẩm Lynh khi nhìn về quá khứ. Khi bản thân đã thấu suốt được tất cả những buồn đau trong đời mình, thì nhìn về hiện tại Cẩm Lynh lại càng thương con trai hơn. Việc quan trọng nhất lúc này là làm tất cả những điều tốt đẹp nhất cho con, thay vì ngồi nhìn lại quá khứ.


Cẩm Lynh đóng vợ của Minh Luân trong một dự án phim truyền hình - Ảnh: FBNV

Con trai bạn có thắc mắc vì sao bố không ở bên mình không?

Đương nhiên là con sẽ nhận ra sự thiếu vắng của bố, nhưng con còn nhỏ nên chưa “truy vấn” mẹ tới cùng về chuyện này. Rồi sẽ đến một ngày, Cẩm Lynh cũng phải đối diện thật sự với câu hỏi của con, chỉ mong rằng lúc đó con đã quen với cuộc sống hiện tại và phần nào hiểu được nỗi lòng của người mẹ đơn thân.


Bên cạnh đó, Dương Cẩm Lynh cũng có duyên với nhiều lĩnh vực khác như MC, ca hát, diễn kịch... nên có một đời sống nghệ thuật phong phú, giàu trải nghiệm - Ảnh: FBNV

Dương Cẩm Lynh khi yêu là người như thế nào? Bạn thấy bản thân mình khác xưa ở những điểm nào sau khi bắt đầu làm mẹ?

Khi yêu Cẩm Lynh quyết liệt và đi cùng với chút mù quáng. Từ khi làm mẹ, mình quyết liệt nhưng tỉnh táo. Quyết liệt trong những việc cần phải làm để tốt cho con, và tỉnh táo để không làm hai mẹ con bị tổn thương.


Trong cuộc sống, Cẩm Lynh tự tin mình là một người tốt, sống có trước có sau và chu toàn - Ảnh: FBNV

Sau tan vỡ, bạn còn niềm tin vào tình yêu và có ý định tiếp tục đi thêm bước nữa?

Tình yêu với Cẩm Lynh bây giờ chỉ còn lại chút màu hồng, còn lại là những mảng màu rất thực tế trong cuộc sống. Tuy nhiên tình yêu không có lỗi, lỗi là chúng ta yêu không đúng người hoặc không biết cách yêu cho đúng mà thôi. Mình mong những bà mẹ đơn thân đừng quá khắt khe với tình yêu, rõ ràng là nó làm ta đau, nhưng hãy dũng cảm để chữa lành vết thương và đón nhận những tình cảm mới thật sự xứng đáng.


Thay vì nhìn lại quá khứ, nữ diễn viên muốn làm tất cả để cho con có được hạnh phúc - Ảnh: FBNV

Nuôi con một mình gặp rất nhiều khó khăn, bạn có thể chia sẻ về quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc con như thế nào không?

Cẩm Lynh chỉ gặp khó khăn những ngày đi quay phim ở xa hoặc những lúc con bệnh, mặc dù ở nhà có vú nuôi nhưng không gì thay thế người mẹ được. Nuôi con nhỏ, đủ vợ đủ chồng còn cực, huống chi giờ chỉ còn một mình. Nhưng Cẩm Lynh phải cảm ơn trời, phật đã thương hai mẹ con, cho chúng tôi sức khỏe và những thuận lợi trong công việc, cuộc sống để tiếp tục “chiến đấu” không mệt mỏi.


Tình yêu với Cẩm Lynh bây giờ chỉ còn lại chút màu hồng, còn lại là những mảng màu rất thực tế trong cuộc sống - Ảnh: FBNV

Người ta hay nói, người phụ nữ đẹp thì tình duyên hay truân chuyên. Và hình như điều này cũng vận vào Dương Cẩm Lynh, một người phụ nữ có nhan sắc?

Truân chuyên có thể ứng vào bất cứ người nào, không kể đẹp hay xấu. Tuy nhiên, người phụ nữ đẹp thì nhận được nhiều sự chú ý hơn, lựa chọn cũng vất vả hơn. Cẩm Lynh không tự phụ mình là “hồng nhan”, nhưng chắc chắn sẽ không để “bạc phận” thêm nữa.


Cẩm Lynh không tự phụ mình là “hồng nhan”, nhưng chắc chắn sẽ không để “bạc phận” thêm nữa - Ảnh: FBNV

Hiện tại, Dương Cẩm Lynh đã hài lòng với sự nghiệp của mình chưa? Mong ước lớn nhất của bạn trong thời gian tiếp theo?

Cẩm Lynh chưa hài lòng, khi còn nhiều đỉnh cao mà mình chưa có cơ hội chinh phục. Với người diễn viên thì mong ước nhất chắc vẫn là có những vai diễn để đời. Và phương châm của Cẩm Lynh là không chỉ ngồi mong ước mà phải hành động.

Chúc Cẩm Lynh có nhiều thành công hơn trong cuộc sống!