Đinh Y Nhung là diễn viên quá quen thuộc với khán giả qua các dạng nhân vật khác nhau trong những bộ phim nổi tiếng như: Giấc mơ Mỹ, Nữ bác sĩ, Một nửa bóng tối, Lấy chồng người ta… Dù là vai diễn nhỏ hay lớn, nữ diễn viên cũng để lại ấn tượng rất lớn với khán giả xem phim. Không ngừng nỗ lực tìm kiếm cơ hội cho mình ngay từ những ngày đầu sự nghiệp, và may mắn đã mỉm cười với cô, khi hiện nay Đinh Y Nhung đã trở thành diễn viên thành công ở cả lĩnh vực phim truyền hình lẫn phim điện ảnh.

Ngoài tài năng về diễn xuất, Đinh Y Nhung còn được biết đến là một người mẫu và diễn viên múa. Cô thường xuyên xuất hiện ở các sàn diễn lớn nhỏ. Thế mới thấy nữ nghệ sĩ có sự nghiệp thật đáng nể. Đinh Y Nhung còn khiến khán giả hâm mộ hơn khi hiện đang có một tổ ấm gia đình nhỏ hạnh phúc bên người chồng vô cùng yêu thương, thấu hiểu cùng cô con gái vô cùng xinh xắn và đáng yêu.

Để hiểu hơn về cuộc sống và công việc của diễn viên Đinh Y Nhung, chúng ta hãy cùng nhau trò chuyện cùng nữ nghệ sĩ nhé!

Xin chào Y Nhung, chị có thể chia sẻ cho khán giả biết thêm về vai diễn của chị trong phim "Thất sơn tâm linh"? Điểm gì ở vai diễn này làm chị ấn tượng nhất? Đâu là những cảnh chị sáng tạo ngoài kịch bản để lột tả nhân vật sâu sắc hơn?

Nhung đảm nhận vai A Múi trong phim "Thất sơn tâm linh" - vai diễn được khai thác dựa vào một nhân vật hoàn toàn có thật ở ngoài đời. Vai đó hội tụ đầy đủ các yếu tố như: độc ác, mù quáng bởi tình yêu, bùa ngải… Tôi thấy đây là một nhân vật có tính cách hấp dẫn và rất lạ nữa, khi đọc kịch bản là Nhung thích liền. Bản thân tôi thích những dạng vai lạ, không có sự trùng lặp, thích thử thách và chinh phục nhiều dạng vai khác nhau. Đó là những lý do Nhung quyết định chọn tham gia bộ phim lần này.

Đinh Y Nhung đang tham gia bộ phim điện ảnh "Thất sơn tâm linh"

Trong quá trình diễn xuất, sự sáng tạo của diễn viên là rất cần thiết và mỗi người sẽ có sự sáng tạo của riêng mình. Và với Nhung cũng vậy, sáng tạo sao cho phù hợp với nhân vật, đúng với tâm lý… Ví dụ trong phim Nhung đã sáng tạo ra cảnh cúng hay mặc áo dài vì nó không có trong phim. Những cảnh như vậy, tôi dùng cả mắt và tâm trí để lột tả hết tâm lý nhân vật mình đang đảm nhận.

“Thất sơn tâm linh” được khai thác nội dung từ 1 câu chuyện có thật, từng gây xôn xao dư luận suốt thời gian dài. Chị có bị áp lực khi đảm nhận một vai rất quan trọng trong dự án kinh dị được đánh giá là “sốc nhất lịch sử phim Việt Nam” không? Chị nhận xét thế nào về hiệu ứng của khán giả với bộ phim này?

Thật sự tôi khá lo lắng, bản thân mình đang tái hiện lại một nhân vật mà phần quỷ nhiều hơn phần người, lo là không biết làm như thế nào cho giống với nhân vật đó ở ngoài đời, để khi khán giả xem có thể so sánh theo chiều hướng tích cực, và sẽ không còn thấy bóng dáng của Đinh Y Nhung trong đó nữa.

Đinh Y Nhung hở trọn lưng trần, khoe hình xăm bùa ngải. Đây cũng là hình xăm của nhân vật A Múi của Đinh Y Nhung trong bộ phim "Thất sơn tâm linh"

Hiện tại, bộ phim đang chiếu trên toàn quốc. Nhung nghĩ bao nhiêu công sức, khó khăn của toàn ekip cũng đã được đền đáp khi phim đã được khán giả thưởng thức. Thực ra cả Nhung và toàn bộ đoàn phim đều gặp áp lực khi phim ra mắt và đến thời điểm hiện tại, cả bản thân Nhung thấy doanh thu như thế là đã tạm ổn. Nhưng mong khán giả sẽ ủng hộ nhiều hơn nữa, bằng cách đến rạp xem để thưởng thức trọn vẹn nội dung bộ phim.

Về vấn đề sự nghiệp, người ta nhận xét dù Y Nhung đã đóng nhiều phim, quen thuộc với khán giả nhưng tên tuổi của Y Nhung vẫn chưa nổi bật. Chị có bao giờ tìm câu trả lời cho mình?

Là một diễn viên, bản thân Đinh Y Nhung chỉ biết làm việc hết mình với đam mê, tôi sống vì nghệ thuật tuy có đi chậm hơn một chút nhưng bản thân đang hài lòng với thành quả của ngày hôm nay. Tôi không phải là sao đình đám, nhưng bản thân tôi có chất riêng của tôi. Diễn viên luôn có vai diễn dù ở lứa tuổi nào đi chăng nữa và sự nổi tiếng cũng vậy.

Đinh Y Nhung ngoài là diễn viên còn được khán giả yêu mến khi thường xuyên tham gia trình diễn người mẫu và diễn viên múa trên các sân khấu

Y Nhung là nữ nghệ sĩ rất ít tham gia chương trình giải trí, nhưng gần đây nhất chị có tham gia “Ơn giời cậu đây rồi’, khán giả rất bất ngờ? Có điều gì khiến chị quyết định tham gia chương trình này? Nếu sau này có tham gia các chương trình gameshow chị có đặt ra các tiêu chí gì không?

Về gameshow thì Nhung ít chơi lắm. ‘Ơn giời cậu đây rồi’ là sân chơi khá thú vị nên đã liều mình thử sức tham gia. Thực ra mà nói, không phải diễn viên nào cũng có thể diễn hài và diễn trên sân khấu được đâu và Nhung cũng không ngoại lệ. Nhung là diễn viên khó có thể bắt nhịp được với các diễn viên hài, đó là một thử thách rất mới và bản thân Nhung muốn thử sức nên đã quyết định tham gia ngay.

Là một người làm nghệ thuật lâu năm, chị Y Nhung có đặt ra cho bản thân  những nguyên tắc làm việc của riêng mình?

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật Nhung cũng có đề ra một số nguyên tắc giúp bản thân tốt hơn cũng như làm việc hiệu quả. Một trong số những nguyên tắc đó chẳng hạn như: Luôn luôn phải đúng giờ, làm việc là làm việc, tôn trọng bạn diễn, tập trung cao độ khi diễn xuất, sống chết với đam mê mình đã chọn.

Sở hữu ngoại hình chuẩn, cùng gương mặt thanh tú, Đinh Y Nhung khiến nhiều người gưỡng mộ bởi phong cách ăn mặc rất đa dạng

Hai vợ chồng chị song hành từ công việc đến cuộc sống. Chị đã hài lòng với ông xã lẫn cuộc sống hiện tại của mình chưa?

Nhung may mắn khi có thể cân bằng được thời gian cho cả công việc lẫn việc chăm sóc gia đình. Đối với Nhung cuộc sống hiện tại đang có thật sự đã làm mình hài lòng rồi.

Là một diễn viên nữ, chị nghĩ như thế nào về việc 1 diễn viên đóng phim phải nuôi cảm xúc thật và yêu nhau thật khi đóng chung 1 bộ phim?

Khi nhận một vai diễn, việc đầu tiên Nhung làm là đọc kỹ và tìm hiểu về nhân vật. Sau đó Nhung phải sống trong nhân vật, truyền tải được cảm xúc nhân vật, cảm xúc nhân vật phải là thật thì khi ra trường quay Nhung mới có thể diễn tự nhiên và chân thật nhất, yêu thật nhất với bạn diễn của mình. Nhưng đó là yêu nhân vật của mình nhé, chứ không phải yêu bạn diễn, hai người hoàn toàn khác nhau.

Hình ảnh nhân vật A Múi do Đinh Y Nhung đảm nhận trong bộ phim điện ảnh "Thất sơn tâm linh"

Khi xảy ra tranh luận, chị Y Nhung và anh Lưu Huỳnh, ai sẽ là người nhượng bộ? Đến giờ, chị hài lòng và không hài lòng nhất ở chồng điều gì?

Trong cuộc sống gia đình khó có thể tránh khỏi việc trãnh cãi và bất đồng với nhau. Những lúc như vậy, Nhung sẽ là người im lặng trong lúc căng thẳng đó, khi nào chồng Nhung nguôi hẳn thì mình sẽ nói chuyện và giải thích sau.

Vợ, chồng chị hiện tại có một cô con gái. Chị có bao giờ quan sát xem bé có tính chất nghệ sĩ không? Vậy hai vợ chồng ai sẽ đóng vai trò nghiêm khắc hơn trong việc dạy con?

Trong việc dạy con cái, cả hai vợ, chồng đều quan sát bé để chỉ dạy bé những điều tốt hay không tốt. Tất nhiên phải có sự giải thích rõ ràng thì bé mới hiểu. Và ba là người rất khó tính trong việc dạy bé, mẹ cũng vậy nhưng có phần dễ hơn chút.

Còn về khả năng về nghệ thuật, thì hiện tại bé có chút đam mê về âm nhạc và Nhung sẽ để bé phát triển tự nhiên và thoải mái nhất với đam mê.

Sau dự án phim "Thất sơn tâm linh" chị Y Nhung sẽ xuất hiện trên truyền hình thường xuyên với khán giả hay lại có sự ngắt quãng? Chia sẻ về những dự án sắp tới của chị cho khán giả biết thêm?

Nhung sẽ xuất hiện thường xuyên hơn, trừ khi nào có dự án là Nhung sẽ mất tích một thời gian để chuẩn bị cho vai diễn được tốt nhất thôi.

Chúc chị Y Nhung sẽ có nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống!