Trong cuộc sống sẽ khó tránh gặp phải những kẻ tiểu nhân xấu xa, bụng dạ hẹp hòi, có thể mang tới nhiều rắc rối và phiền phức cho chúng ta trong công việc và cuộc sống.

Người môi mỏng, thích tám chuyện

Theo nhân tướng học, loại người chuyên nói lời tuyệt tình nhẫn tâm, thích buôn chuyện thị phi, hay nói xấu sau lưng người khác thì phần lớn đều là kẻ mồm mép, khéo ăn nói, song luôn khiến cho người đối diện có cảm giác họ thích nói khoác, tiếp xúc lâu ngày càng cảm thấy không thể tin tưởng được.

Theo nhân tướng học, loại người chuyên nói lời tuyệt tình nhẫn tâm, thích buôn chuyện thị phi. Ảnh minh họa: Internet

Tốt nhất nếu phải tiếp xúc với loại người như vậy thì có bí mật gì chớ kể cho họ, đừng bao giờ hy vọng họ sẽ giữ mồm giữ miệng cho mình.

Kẻ sống mũi gầy không thịt, tâm địa bất lương

Thuật tướng số cho rằng sống mũi chính là đại diện cho chính nghĩa. Nếu sống mũi cong vẹo, lại gầy không có thịt thì kẻ đó tám phần tâm địa bất lương, là kẻ tiểu nhân bỉ ổi, chẳng có lòng cảm thông với đồng loại.

Những kẻ đầu mũi nhọn, nhất là mũi diều hâu thì phần lớn đều hám lợi, vì tiền tài danh vọng mà không từ thủ đoạn.

Mồm nhọn gò má cao, lông mày lông mi ít ỏi

Lông mày lông mi trong nhân tướng đại diện cho tình nghĩa. Người không có lông mày lông mi thường là tướng mặt của kẻ tiểu nhân. Người xưa nói rằng, những kẻ mà nhìn từ xa đã cho người ta cảm giác không có lông mày lông mi, mặt trơn truồi truội, lông mày mờ nhạt thì cũng coi nhẹ tình nghĩa. Nếu trong cuộc sống có gặp phải người như vậy thì tốt nhất chớ nên giao du nhiều, kẻo có ngày bị hãm hại lúc nào chẳng hay.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!