Cơ thể vốn rất nhạy cảm, bất kỳ hiện tượng khác lạ nào xuất hiện cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải.

Nhiều người thường gặp tình trạng đổ mồ hôi vào ban đêm khi ngủ nhưng lại chủ quan bỏ qua vì cho rằng hiện tượng này rất đỗi bình thường. Tuy nhiên trong một số trường hợp, nó có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Nếu tình trạng này kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn cần đến bệnh viện càng sớm càng tốt để kịp thời phát hiện bệnh, từ đó có hướng điều trị phù hợp nhất.

Dưới đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng đổ mồ hôi đêm khi ngủ:

Những vấn đề sức khỏe là nguyên nhân gây ra tình trạng đổ mồi hôi đêm

Bệnh cường giáp

Đổ mồ hôi nhiều về đêm do nhiệt độ cơ thể tăng cao là một trong những dấu hiệu của bệnh cường giáp. Nguyên nhân là do tuyến giáp kiểm soát sự trao đổi chất của cơ thể nên khi nó suy yếu sẽ dẫn đến việc dư thừa hormone, từ đó khiến cơ thể phải hoạt động nhiều hơn làm thân nhiệt tăng lên.

Đổ mồ hôi nhiều về đêm do nhiệt độ cơ thể tăng cao là một trong những dấu hiệu của bệnh cường giáp - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, bạn có thể gặp một số triệu chứng đi kèm như cảm giác đói, khát đột ngột, mệt mỏi, mất tập trung, bị tiêu chảy, giảm cân mất kiểm soát...

Lượng đường trong máu thấp

Sự bất ổn của lượng đường trong máu khi bạn ngủ có thể dẫn đến tình trạng đổ nhiều mồ hôi. Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường và phải dùng thuốc để kiểm soát bệnh thì nó có thể gây ra tình trạng hạ đường huyết và đổ mồ hôi nhiều trong đêm.

Để khắc phục tình trạng này, trước khi đi ngủ bạn nên ăn nhẹ một chút gì đó để cân bằng lượng đường trong cơ thể.

Chứng ngưng thở khi ngủ

Đây là hội chứng thường gặp và gây ra hiện tượng đổ nhiều mồ hôi khi ngủ. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do cơ thể không nhận đủ oxy khiến cơ bắp co thắt và gây tiết mồ hôi.

Rất nhiều người gặp chứng ngưng thở khi ngủ - Ảnh minh họa: Internet

Hệ miễn dịch suy giảm

Hệ miễn dịch bị suy giảm có thể dẫn đến tình trạng sốt và đổ mồ hôi vào ban đêm. Để tăng cường sức đề kháng, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin C và duy trì chế độ luyện tập mỗi ngày.

Bệnh lao phổi

Vi khuẩn phát triển trong phổi khiến người bệnh ho nặng và đau đớn về đêm nhiều hơn so với ban ngày. Ngoài ra, người mắc bệnh lao phổi thường gặp tình trạng sốt, mệt mỏi, đổ mồ hôi về đêm, chán ăn…

Tốt nhất nếu thấy nghi ngờ trước dấu hiệu này, bạn nên chủ động đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nhất.

Đừng chủ quan trước bất kỳ hiện tượng khác lạ nào của cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Đổ mồ hôi về đêm có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề sức khỏe mà bạn không ngờ tới, vì vậy tuyệt đối đừng chủ quan nhé!