Suốt ngày hôm nay 31/12 - ngày cuối cùng của thập kỷ, ngày cuối cùng của năm 2019, "cơn sốt" viết status tổng kết năm cũ, chúc mừng năm mới khiến cư dân mạng đứng ngồi không yên. 

"Chúc một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an". "Tạm biệt một thập kỷ. Chúc thập kỷ mới nhiều điều tốt đẹp, mạnh khỏe". "Vậy là một năm lại đi qua. Tết năm nay lại đến quá nhanh, cả Tết Dương lịch và Tết Âm lịch. Cả hai cái Tết cùng gói gọn trong một tháng, nhanh quá xá là nhanh!!"...

Đêm giao thừa luôn là khoảnh khắc được giới trẻ háo hức mong chờ. Ảnh minh họa Infornet

Đó là những dòng tâm trạng dễ thấy khi lướt mạng xã hội Facebook trong ngày hôm nay. 

Chị Hồng Vân, một dân văn phòng tại Hà Nội bùi ngùi: "Thành một thói quen, khi những nắm mùi già đầu tiên của những ngày cuối năm bắt đầu chu du trên phố, chắc chắn sẽ ôm về dăm bảy nắm. Rồi mang rúi khắp ngóc ngách quanh nhà những nắm mùi già đó, để sớm tối thấy phảng phất hương của Tết, của đoàn viên, sum họp. Rất lạ, cứ mong Tết về...".

Bận rộn với "núi việc", bạn cũng đừng quên gửi lời chúc mừng năm mới tới những người thân yêu nhé. Đây là việc làm không thể thiếu để bắt đầu một năm mới suôn sẻ, bình an.  

Đây là 10 lời chúc mừng năm mới 2020 độc đáo, hài hước mà bạn có thể "bỏ túi". 

1.Chúc mọi người năm mới, tiền vào bạc tỉ, tiền ra rỉ rỉ, miệng cười hi hi, vạn sự như ý, cung hỉ, cung hỉ!

2."Năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều. Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu. Happy New Year!!"

3."Năm mới Tết đến.
   Rước hên vào nhà.
   Quà cáp bao la.
  Mọi nhà no đủ.
  Vàng bạc đầy hũ.
  Gia chủ phát tài.
  Già trẻ gái trai.
  Sum vầy hạnh phúc.
  Cầu tài chúc phúc.
  Lộc đến quanh năm.
  An khang thịnh vượng!

4."Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua. Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà. Vài lời cung chúc tân niên mới. Vạn sự an khang vạn sự lành".

5."Tết tới tấn tài. Xuân sang đắc lộc. Gia đình hạnh phúc. Vạn sự cát tường".

6."Năm mới chúc sống lâu như rùa, sống dai như đỉa, vui vẻ như chim sẻ, khỏe mạnh như đại bàng, giàu sang như chim phượng. Làm lụng như chim sâu. Sống lâu như đà điểu".

7."Thay mặt chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ, và Lãnh đạo các bộ, ban ngành: Tôi “Xin chúc tất cả các đồng chí: Dù thất bại hay thành công, dù lông bông hay đang làm việc, dù đang ăn tiệc hay ở nhà, dù già hay trẻ, dù đang sắp đẻ hay chưa có chồng, dù là rồng hay là tôm, dù đang bia ôm hay trà đá, dù có hút thuốc.. lá hay là thuốc lào, dù có công hay có tội, dù bơi lội hay karate, dù đi xe hay đi bộ… 2020 vui vẻ hạnh phúc. Năm mới! Đau đầu vì nhà giàu ! Mệt mỏi vì học giỏi ! Buồn phiền vì nhiều tiền ! Ngang trái vì xinh gái ! Và mất ngủ vì không có đối thủ!".

8."Năm mới đến. Chúc luôn hoan hỉ, sức khỏe bền bỉ, công danh hết ý, tiền vào bạc tỉ, tiền ra ri rỉ, tình yêu thỏa chí, vạn sự như ý, luôn cười hi hi, cung hỷ cung hỷ".

9."Cung chúc tân niên. Vạn sự bình yên. Hạnh phúc vô biên. Vui vẻ triền miên. Kiếm được nhiều tiền. Sung sướng như tiên".

10."Chúc anh chúc chị – Chúc luôn các em – Chúc cả các cháu – Dồi dào sức khoẻ – Có nhiều niềm vui – Tiền xu nặng túi – Tiền giấy đầy bao – Đi ăn được khao – Về nhà người rước – Tiền vô như nước – Tình vào đầy tim – Chăn ấm nệm êm – Sung sướng ban đêm – Hạnh phúc ban ngày – Luôn luôn gặp may – Suốt năm con Chuột".