Nếu chiều dài gương mặt dài hơn hẳn chiều rộng, còn phần trán và hàm tương đương nhau thì có nghĩa là bạn đang sở hữu khuôn mặt dài. Vì vậy, chị em hãy tham khảo ngay dưới đây là 6 kiểu tóc mái "thần thánh" giúp chiều dài gương mặt trở nên hài hòa và cân đối hơn.

Mái thưa Hàn Quốc

Đây là kiểu mái rất thịnh hành trong những năm gần đây, được các mỹ nhân Hàn Quốc "lăng xê" nhiệt tình. Đặc biệt, tóc mái thưa còn rất phù hợp với chị em sở hữu khuôn mặt dài.

Phần tóc mái phía trước có độ thưa nhất định sẽ giúp che đi vầng trán quá cao và "thu gọn" độ dài; giúp gương mặt cân đối hơn nhưng vẫn không làm tối đi các nét trên khuôn mặt. 

Một ưu điểm vượt trội của tóc mái thưa là rất dễ tạo kiểu, bạn có thể để nguyên bản hoặc uốn phồng nhẹ nhàng. Hơn thế nữa, nó còn phù hợp với mọi kiểu tóc ngắn hay dài, xoăn hay thẳng đều tạo cho bạn một vẻ đẹp hoàn hảo.

Ngoài ra, mái thưa không che phủ hoàn toàn phần trán nên sẽ không hề gây nóng bức, khó chịu trong mùa hè và chẳng phải lo vấn đề nổi mụn.

Mái thưa Hàn Quốc mang đến cho bạn vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, khi để kiểu mái này chị em nên lựa chọn phần tóc có độ dày vừa phải vì phần mái quá dày sẽ mang lại cảm giác nặng nề, tối sầm gương mặt. Thường xuyên uốn mái với lô để tạo độ phồng nhất định, nếu bạn không muốn tóc mái bị bết hoặc xẹp xuống. 

Tóc mái xéo

Mái xéo là kiểu mái an toàn và tiện lợi nhất được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Kiểu mái này không chỉ phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt mà còn đặc biệt dành cho những người có vầng trán cao.

Mái được tỉa dài đều từ phần mắt đến quai hàm, giúp che đi một phần trán, "rút ngắn" độ dài gương mặt. Bên cạnh đó, mái xéo còn tạo độ cong làm cho khuôn mặt tròn trịa và dễ thương hơn nhiều. Bạn có thể để tóc mái dài, hất sang 1 bên tăng thêm vẻ ngoài hiền dịu và cuốn hút.

Mái xéo giúp gương mặt dài trở nên thanh thoát và hài hòa - Ảnh minh họa: Internet

Tóc mái trên chân mày

Nếu chị em nào đã xem phim "Cô nàng cử tạ" hẳn sẽ biết đến nữ chính Kim Bok Soo đã lăng xê kiểu mái này đáng yêu như thế nào. Tóc mái trên lông mày hay còn gọi là mái "chó gặm" không chỉ rút gọn lại gương mặt mà còn khiến bạn trông thật sự nổi bật, cá tính với vẻ ngoài mang một chút phá cách và tinh nghịch.

Chỉ cần cắt mái trên chân mày, sau đó tỉa so le là phái đẹp có thể che được khuyết điểm vầng trán cao giúp gương mặt cân đối, hài hòa và thanh thoát hơn.

Kiểu mái trên chân mày mang lại cho bạn vẻ cá tính và sành điệu - Ảnh minh họa: Internet

Tóc mái trên chân mày còn thích hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau. Từ tóc xõa tự nhiên ngang vai, tóc bob cho đến tóc tém đều mang đến cho chị em vẻ đẹp trẻ trung, năng động.

Tuy vậy, kiểu mái này lại khá "kén" người nên nếu bạn muốn thay đổi phong cách, hãy thử mái "chó gặm" biết đâu sẽ trở thành "cộp mác" của riêng bạn thì sao.

Mái uốn xoăn

Kiểu mái uốn xoăn bồng bềnh mang hơi hướng cổ điển sẽ cực kì thích hợp với những cô nàng yêu thích phong cách nữ tính, bánh bèo nhưng vẫn mang vẻ đẹp hiện đại.

Mái uốn xoăn giúp bạn "giấu nhẹm" đi khuyết điểm khuôn mặt dài của mình. Với kiểu mái này, chị em nên tỉa tóc mái thật mỏng và khéo léo uốn xoăn nhẹ nhàng. Hoặc có thể tham khảo thêm kiểu uốn xoăn dấu phẩy - xu hướng đang được phái đẹp cực kỳ yêu thích.

Kiểu mái trên chân mày mang lại cho bạn vẻ cá tính và sành điệu - Ảnh minh họa: Internet

Mái uốn xoăn đặc biệt thích hợp với những quý cô để tóc xoăn bồng bềnh hơn là kiểu tóc xõa dài tự nhiên.

Cực dễ thương với phần mái uốn xoăn - Ảnh minh họa: Internet

Tóc mái bằng

Đây là kiểu tóc cổ điển, quen thuộc nhất dành cho khuôn mặt dài. Tóc mái bằng sẽ nhanh chóng làm cân đối gương mặt dài của bạn trở nên nhẹ nhàng, bầu bĩnh hơn. Khi để mái bằng chị em đừng nên quá tham lam mà để dày, hãy chia tỷ lệ tóc cho phù hợp nếu không muốn tổng thể mình trông nặng nề, "tăm tối".

Tóc mái bằng có thể che được vầng trán cao của chị em - Ảnh minh họa: Internet

Tóc mái dài

Chị em đừng nghĩ khuôn mặt dài sẽ không thể để kiểu mái này. Mà ngược lại tóc mái dài không chỉ mang đến sự nhẹ nhàng, tinh tế mà còn giúp bạn "đánh lừa" người nhìn bằng cách che đi khuyết điểm độ dài của khuôn mặt với những lọn tóc bồng bệnh, gợn sóng.

Tóc đen kết hợp cùng mái dài giúp bạn tôn lên những đường nét xinh đẹp trên khuôn mặt dài - Ảnh minh họa: Internet

Kiếu mái mang hơi hướng sang chảnh này được rất nhiều ca sĩ, diễn viên ưa chuộng. Với mái dài bạn có thể biến tấu thành nhiều kiểu từ rẽ ngôi lệch đến để ngôi giữa hoặc ngôi lộn xộn đều thể hiện vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và vô cùng quý phái.