Đây là 5 chữ "vàng" mà bất kỳ người phụ nữ nào sống chết cũng không được quên trong đời.

Tự tin

Nếu bạn muốn trở thành một người phụ nữ hạnh phúc và hoàn hảo thì nhất định phải có được sự tự tin. Không chỉ có vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” bên ngoài hay tài trí ứng xử hơn người.

Một người phụ nữ đẹp phải luôn toát ra vẻ tự tin, hấp dẫn khiến đối phương mê đắm. Sự tự tin này gắn liền với lòng tự trọng thanh cao của bản thân. Dù làm bất cứ điều gì đi nữa thì bạn cũng phải tin tưởng vào bản thân mình.

Luôn tự tin rằng mình sẽ làm tốt nhưng không được tự mãn, tự cao, tự đại khinh thường người khác. Chỉ khi rèn giũa được sự tự tin ngất trời này thì dù làm việc gì chị em cũng sẽ thành công, hạnh phúc và khiến mọi người nể phúc.

Nếu bạn muốn trở thành một người phụ nữ hạnh phúc và hoàn hảo thì nhất định phải có được sự tự tin - Ảnh minh họa: Internet

Tình yêu

Lời hứa của đàn ông, nghe cho vui vậy thôi chứ cũng đừng ghi lòng tạc dạ. Bởi vì, lúc mới yêu, người đàn ông nào mà chẳng luôn miệng bảo rằng, anh sẽ cho em được hạnh phúc. Nhưng phụ nữ phải biết, đó luôn là câu cửa miệng của đàn ông để gạ gẫm những ai nhẹ lòng.

Không phải người đàn ông nào cũng luôn miệng ngọt ngào với người phụ nữ của mình cả đời. Thương lâu mới biết tính xấu, ở lâu mới rõ nết người. Thế nên, lời nói của đàn ông không phải ngày một ngày hai có thể tin ngay liền được.

Phụ nữ muốn biết đàn ông tử tế ra sao, đợi ngày hết yêu nhau là sẽ hiểu. Muốn biết đàn ông liệu có đủ thật lòng với mình, thì đừng nghe họ nói mà phải nhìn vào hành động họ làm.

Phụ nữ có thể dốc lòng cho cả cuộc tình nhưng đừng bao giờ đem hết niềm tin đặt vào tay một người đàn ông. Bởi khi yêu, người đàn ông nào cũng đều vẽ vời đủ điều. Để rồi khi không còn yêu, chính họ lại là người khiến trai tim bạn đau hơn bao giờ hết.

Hãy yêu người đó vừa đủ thôi để còn yêu bản thân mình nữa. Phụ nữ à, hãy cứ sống thật hạnh phúc nếu chỉ có một mình, hãy biết buông những điều không xứng đáng và biết gìn giữ những điều đáng trân trọng.

Phụ nữ có thể dốc lòng cho cả cuộc tình nhưng đừng bao giờ đem hết niềm tin đặt vào tay một người đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

Nụ cười

Đã là phụ nữ, đừng mang về nhà một khuôn mặt u ám ở bên ngoài để khiến không khí gia đình trở nên nặng nề. Và, cũng đừng tiết kiệm nụ cười với những người mà bạn yêu quý. Bởi vì, nụ cười không những giúp phái đẹp xua tan mệt mỏi mà còn giúp mọi người gần nhau hơn.

Là phụ nữ, bạn có quyền yêu hết mình, thậm chí yêu cuồng nhiệt. Bạn có quyền yếu đuối, mắc sai lầm, đôi khi cần lắm một bờ vai để dựa vào. Nhưng sau tất cả, bạn phải chứng tỏ được bản lĩnh, sự độc lập của bản thân về tinh thần lẫn vật chất.

Đừng đổ những chịu đựng vô lý của mình cho trách nhiệm với con cái hay hiếu đạo với cha mẹ, những tam tòng tứ đức hay nề nếp gia phong đều không quan trọng bằng chính bản thân bạn.

Chỉ khi biết cách yêu bản thân, biết nở một nụ cười đúng nghĩa thì lúc ấy chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những giá trị đích thực của hạnh phúc.

Chỉ khi biết cách yêu bản thân, biết nở một nụ cười đúng nghĩa thì lúc ấy chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những giá trị đích thực của hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Mạnh mẽ

Bị phụ tình hay tình phụ thì cũng chẳng khác gì mấy. Bởi đau thì đều là đau, thương tổn cũng vẫn là tổn thương.

Nếu đêm nay, bạn cảm thấy bất ổn thì đừng nhắn tin cho người ấy. Đừng gọi vào số anh ta nữa, đừng để người đàn ông ấy biết bạn đang buồn như thế nào. Cứ tắt điện thoại, đừng nghĩ ngợi nhiều, cuộn mình vào chăn êm và ngủ một đêm thật dài về sáng.

Ngày mai thức dậy, hãy tự đứng trước gương, nhìn người trong gương bằng những yêu thương trân quý. Tự chải gọn lại mái tóc cho mình. Bạn buộc cao cũng được, xoã ra cũng được, thay đổi hình tượng một tí thì càng tốt. Sau đó ngồi xuống bàn, thoa lên một màu son khiến bản thân tự tin, chuốt đôi mi thật cong, mặc lên người một chiếc váy thật đẹp.

Tự chăm chút lấy chính mình, tự tạo cho bản thân mình những niềm vui mạnh mẽ và quyết đoán. Chắc chắn tâm tình cũng theo đó mà trở nên bình ổn và an yên hơn.

Tự chăm chút lấy chính mình, tự tạo cho bản thân mình những niềm vui mạnh mẽ và quyết đoán, chắc chắn tâm tình cũng theo đó mà trở nên bình ổn và an yên hơn - Ảnh minh họa: Internet

Xinh đẹp

Đàn ông luôn nói rằng, họ yêu tâm hồn của người phụ nữ hơn là vẻ đẹp bề ngoài. Thế nhưng, thật sự một tâm hồn đẹp đằng sau một ngoại hình luộm thuộm, không được chăm chút vốn không thể khiến đàn ông để tâm. Không hẳn là đàn ông ưu tiên phụ nữ đẹp mà là họ coi trọng phụ nữ biết chăm chút bản thân.


Sắc đẹp không chỉ là lòng tự trọng của đàn bà mà còn là sự kiêu hãnh, là vũ khí bất diệt - Ảnh minh họa: Internet

Nhưng phụ nữ phải hiểu là bạn lựa chọn đàn ông, chứ không phải để đàn ông chọn lựa bạn. Do đó, nhất định phải trở nên xinh đẹp. Vì, sắc đẹp không chỉ là lòng tự trọng của đàn bà mà còn là sự kiêu hãnh, là vũ khí bất diệt.

Đàn ông vẫn mê sắc. Đàn bà vẫn mê tài. Nhưng đàn ông phải giỏi, đàn bà mới yêu lâu. Phụ nữ có sâu sắc thì đàn ông giỏi mới bị chinh phục.