Một đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông giúp cụ bà sang đường gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo diễn biến trong clip, cụ bà bắt đầu sang đường khi đèn tín hiệu màu xanh. Tuy nhiên, vì đi quá chậm nên sau đó đèn giao thông chuyển sang màu đỏ. Thời điểm trên, cụ bà chỉ mới đi được một nửa đường.

Người đàn ông lái xe máy chặn những phương tiện khác giúp cụ bà sang đường. Ảnh cắt từ clip

Chứng kiến sự việc, một số người dừng xe lại, tuy nhiên một số xe vẫn di chuyển khiến cụ bà bị mắc kẹt. Trong clip, người đàn ông đi xe máy đã dừng lái giữa đường ngăn ô tô và các phương tiện khác, sau đó ra tín hiệu để cụ bà sang đường an toàn.

Hành động của người đàn ông được cộng đồng mạng khen ngợi. Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip sau khi đăng tải nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều khen ngợi hành động giúp cụ bà sang đường của người đàn ông. Bên cạnh đó, một số người nhắc nhở người đàn ông đi xe máy nên đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường.

Clip người đàn ông lái xe máy chặn đầu hàng loạt ô tô để giúp bà cụ sang đường

Theo Daily Mail, đoạn clip được ghi lại ngày ngày 21/9 tại một con đường lớn 4 làn và rất đông người qua lại ở thành phố Hạ Châu, tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc.

Cảnh sát Hạ Châu đã khen ngợi người đàn ông này trên mạng xã hội Weibo và cho rằng, việc ông tiến lên để ngăn những chiếc ô tô để giúp cụ bà là một điều đáng ngưỡng mộ.