Không chỉ là ban ngày, các bước dưỡng da vào buổi tối cũng cần bạn quan tâm và chú ý nhiều hơn nếu như muốn có một làn da đẹp rạng ngời. Sau một ngày làm việc, tiếp xúc với môi trường bên ngoài, làn da của bạn bị bám bẩn, dầu nhờn hay lớp trang điểm. Nếu như không chăm sóc da đúng cách thì sẽ gây nên các vấn đề về mụn nhọt, vết thâm xấu xí. Do đó, bài viết này sẽ giúp bạn dưỡng da vào ban đêm sao cho hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Tẩy trang, làm sạch da vào buổi tối

Ban ngày vì công việc, tụ họp bạn bè, đi chơi nên các bạn gái thường sử dụng lớp trang điểm khá lâu và bị bám bẩn do khói bụi gây ra. Bởi vậy sau đó làn da sẽ bị nhờn rít rất khó chịu. Chính vì thế mà bước chăm sóc da đầu tiên vào mỗi tối đó là cần tẩy trang và làm sạch da.

Làm sạch da là bước chăm sóc da mặt cơ bản vào ban đêm (Ảnh: Internet)

Bạn có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn còn bám trên da. Sau khi rửa mặt, bạn sẽ cảm nhận ngay rằng làn da đã trở nên sạch sẽ hơn nhiều. Khi rửa mặt xong, bạn nên lau khô mặt nhé.

Tẩy tế bào chết cho da vào buổi tối

Nếu như có thời gian, bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết trên da khoảng 2 lần mỗi tuần. Cách này có thể áp dụng vào ban ngày hoặc đêm tùy ý, và thường thì chúng ta rảnh vào ban đêm nên tẩy tế bào chết thời điểm này là thích hợp nhất.

Tẩy tế bào chết là cách lấy đi lớp tế bào sừng, khô còn bám lại trên da. Sự tồn tại của nó sẽ gây bít lỗ chân lông, khiến da dễ bị nhiễm bẩn, chất nhờn gây nên tình trạng mụn nhọt không mong muốn. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da trở nên sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng để tiếp thu dưỡng chất một cách hiệu quả hơn.

Tẩy tế bào chết hỗ trợ chăm sóc da tốt hơn vào ban đêm (Ảnh: Internet)

Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết sẵn trên thị trường hoặc áp dụng các phương pháp tự nhiên như dùng bã cà phê, bột cám gạo, muối, đường, chanh,...

Dưỡng ẩm cho da vào ban đêm

Sau khi đã làm sạch da, bước tiếp theo bạn cần áp dụng là cung cấp độ ẩm đầy đủ cho làn da. Cách này sẽ giúp da trở nên láng mịn, có độ đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa da công hiệu hơn.

Bạn có thể áp dụng cách massage da mặt với tinh dầu thiên nhiên, sử dụng bình xịt khoáng hay nước hoa hồng đều được. Sau khi thực hiện, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự thay đổi của làn da đấy.

Massage da mặt với tinh dầu giúp dưỡng ẩm cho da vào buổi tối (Ảnh: Internet)

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da hiệu quả

Tùy vào tình trạng hiện tại của làn da mà mỗi trường hợp sẽ có cách chăm sóc da khác nhau. Điều quan trọng là không nên lạm dụng các biện pháp dưỡng da vào cùng một lúc vì như vậy làn da sẽ không kịp hấp thu dưỡng chất và gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Tùy tình trạng da mà dùng sản phẩm dưỡng da phù hợp về ban đêm (Ảnh: Internet)

Nếu làn da của bạn đang bị mụn nhọt thì trước khi đi ngủ nên sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn như kem, serum hay đắp mặt nạ thiên nhiên trị mụn để đảm bảo an toàn cho làn da.

Còn nếu làn da của bạn bị sỉn màu, không được sáng thì nên sử dụng các loại mặt nạ, serum, kem dưỡng trắng da trước khi đi ngủ. Ngoài ra, làn da bị thâm, tàn nhang cũng cần có sản phẩm chăm sóc phù hợp.

Lộ trình chăm sóc da vào buổi tối cần đảm bảo làn da sạch sẽ, duy trì được độ ẩm trong thời gian ngủ cũng như cải thiện tình trạng hiện tại của làn da như trở nên sáng hơn, mịn màng hơn, loại bỏ được mụn nhọt, vết thâm và giúp da căng mịn như ý. Chính vì lẽ đó, các bước dưỡng da ban đêm của bạn cần được chú trọng hơn để tăng hiệu quả dưỡng da vào ban ngày và đảm bảo làn da trở nên đẹp hơn mỗi ngày. Hãy áp dụng và cảm nhận sự thay đổi tuyệt vời của làn da nhé.