Vào khoảng 15 giờ ngày 17/7, tại địa bàn xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa giông kèm sấm sét khiến một ngôi nhà chập điện, bốc cháy dữ dội sau khi bị sét đánh trúng.

Ngôi nhà bị sét đánh dẫn đến chập điện, bốc cháy - Ảnh: Internet

Được biết, ngôi nhà này là của anh Đinh Trọng Hà (sinh năm 1976, trú thôn 7, xã Hương Lâm). Tại địa phương gia đình anh có hoàn cảnh khó khăn. Lúc xảy ra sự việc, anh Hà cùng vợ đang ở TP.HCM để chữa bệnh, 3 đứa con nhỏ từ 3 đến 9 tuổi được gửi nhà bà ngoại gần đó nên may mắn không có thiệt hại về người.

Hoàn cảnh khó khăn, chiếc xe đạp là tài sản quý nhất cũng bị thiêu rụi - Ảnh: Internet

Anh Hà bị nhiễm chất độc da cam gián tiếp ảnh hưởng từ bố, vợ anh cũng ốm đau liên miên, các con đều còn rất nhỏ. Cách đây không lâu, hai vợ chồng anh mới bán trâu để gom tiền đi TP.HCM chữa bệnh. Vợ chồng anh đi chưa được bao lâu thì ngôi nhà bốc cháy. Chứng kiến cảnh 3 cháu nhỏ bới đống tro, nhặt nhạnh từng trang sách, những người chứng kiến không cầm được nước mắt.

Hình ảnh 3 anh em nhặt nhạnh từng quyển sách, vở khiến ai nấy đều xót xa - Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm chia sẻ trên Người lao động, ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương cùng người dân đã nhanh chóng có mặt tại ngôi nhà để dập lửa. Tuy nhiên vì gió thổi quá mạnh khiến ngọn lửa lan nhanh nên chỉ trong thời gian ngắn ngôi nhà của gia đình anh Hà đã bị thiêu rụi. Chính quyền địa phương cũng đã tổ chức quyên góp để hỗ trợ gia đình nạn nhân.