Tôi năm nay đã ngoài 30 tuổi, là một cán bộ marketing cho công ty có tên tuổi. Tôi có vợ đẹp, con khôn, lẽ ra tôi phải là người đàn ông hạnh phúc!

Không những thế, nhiều người còn bảo tôi ga lăng và nhất là tôi có chất lạnh, xen lãng tử… Mà làm công việc kinh doanh, lại lãng tử, chơi guitar phiêu như nghệ sĩ, không ít người mê mới là sự lạ.

Nhưng tất cả những thứ tưởng chừng điểm cộng ấy, thực chất lại là bi kịch cuộc đời, chỉ mình tôi biết, tôi ngấm ngầm đau khổ. Tôi đã lấy vợ thuận theo ý của cha mẹ mặc dù trước đó tôi đã lờ mờ nhận ra hình như mình không hào hứng với bạn khác giới.

Hương, vợ tôi xinh, nết na, con nhà gia giáo. Cô ấy có trái tim nhân hậu, đủ dịu dàng để tôi phải nhầm lẫn.

Thế nhưng, lâu ngày cái thân xác bất thường của tôi lại lên tiếng “tố cáo” chính chủ nhân của nó. Ngoài công việc, gia đình thì tôi còn có một thế giới khác, tôi thường vào mạng để đọc về những người cùng cảnh ngộ “thân sâu hóa bướm” như mình. Dù tôi đã cố gồng mình lên, đóng cho tròn vai là người đàn ông của gia đình để không ai biết sự thật về con người của tôi, nhưng tôi vẫn đau đớn.

Tôi sống khổ tâm nhưng không ai biết - Ảnh minh họa: Internet

Tôi đã lén lút tìm bạn tình trên mạng một thời gian, rồi lại quyết “người thật, việc thật”. Nhưng “tránh trời không khỏi nắng”, sa vào cái thế giới oái oăm này, tôi nhiều lần phải trả giá. Vì muốn mua sự sung sướng, tìm cảm giác thật sự, tôi không còn cách nào khác là phải chi trả thật nhiều, không được phép so đo, tính toán. Hơn 3 năm tôi loay hoay với cuộc sống như vậy. Một mình đóng hai vai, có lúc tôi kiệt sức.

Nhưng “đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, một lần đến nhà mẹ vợ ăn cơm, tôi vô tình để quên điện thoại ở nhà. Chẳng may có cuộc gọi điện, đó là “người yêu” của tôi. Nghe điện thoại xong, mẹ vợ tôi đã lờ mờ hiểu ra. Mẹ vợ đã nhắn tin cho tôi nội dung mà “bồ nhí” nói trong điện thoại, tôi như câm lặng, không biết phải nói điều gì với mẹ vợ. Tôi không đủ can đảm để thú nhận mọi chuyện. Còn vợ tôi nữa, cô ấy biết được sự thật thì sẽ ra sao? Tôi phải đối diện với mẹ vợ, với gia đình mình như thế nào?

Trong chuyện này, theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, không ai sinh ra có thể quyết định giới tính của mình nhưng họ sẽ tự quyết định xem mình sẽ làm gì với giới tính đó. Cái sai đầu tiên chính là anh đã không thú nhận với cha mẹ mình ngay từ đầu về giới tính ấy mà tự gồng lên gánh vác cho tròn vai. Khi đã có vợ con, anh lại tự cho phép giới tính mình gào thét đòi thoát ra khỏi con người anh, đó là cái sai thứ 2. Cái sai nữa chính là anh đang tự tạo đau khổ cho chính bản thân mình và vợ con.

Giờ đây tôi phải sống trong dằn vặt - Ảnh: Internet

Giờ đây, chỉ có anh mới gỡ được nút thắt này, anh nên nói thẳng thắn hết sự thật với mẹ vợ. Đừng cố lấp liếm mọi việc. Bởi, cuộc sống còn dài, xã hội cũng có rất nhiều người rơi vào tình cảnh khó xử như anh.

Xã hội hiện đại và có cái nhìn cởi mở hơn với những người đồng tính, dị tính, lưỡng tính. Vì thế, thú nhận không phải là vứt bỏ mà thú nhận giúp anh định hướng được tương lai của mình. Các con anh rất cần có cha mẹ, vợ anh rất cần một người đàn ông làm một bờ vai. Hiểu được điều này, có lẽ mẹ vợ anh sẽ bao dung, độ lượng với anh và cùng con rể tìm biện pháp để cải thiện cuộc sống, bảo vệ tổ ấm của con gái mình.

Còn nếu mẹ vợ anh không thể chấp nhận một đứa con rể lệch lạc giới tính thì hãy tìm cơ hội tâm sự với vợ. Vợ anh là một phụ nữ thông minh, nhân hậu chắc chắn sẽ kéo chồng mình ra khỏi vũng bùn lầy và sớm thoát khỏi bi kịch.