Vào ngày 16/12, mạng xã hội lại tiếp tục xuất hiện đoạn clip quay cảnh một bé gái ở thành phố Trịnh Châu, Hà Nam rửa chân cho bố mình. Đoạn clip cho thấy, ông bố đang ngồi trên ghế, hai chân đặt trong một chậu nước.

Trong khi đó, con gái của ông đang cầm quay lại cảnh này. Cô bé cúi xuống, hướng camera về phía chậu nước ngâm chân của bố rồi cúi xuống rửa chân cho bố. 

Hành động này thật ý nghĩa biết bao, chắc hẳn ông bố cũng hạnh phúc, mừng ra mặt. Thế nhưng, không để bố “mừng lâu”, cô bé đã đứng phắt dậy sau khi xoa xoa chân bố được 1 cái rất chiếu lệ. Cô bé quay bước ra khỏi phòng, chẳng buồn nhìn lại lấy một cái và không quên đóng cửa lại cái rầm.

Hóa ra cô giáo giao bài tập cho học sinh và yêu cầu các em rửa chân cho cha mẹ, bày tỏ lòng hiếu thảo khi về quê. Ông bố trong đoạn clip cho biết ban đầu ông cảm động, nhưng con gái ông đã bỏ đi mà không đợi ông kịp phản ứng khiến ông vừa ngạc nhiên vừa buồn bã. 

Sau khi chứng kiến ​​cảnh này, một số cư dân mạng cho rằng ý định ban đầu của cô giáo là tốt, hiện nay nhiều trường giao bài tập về nhà như vậy. Nhiều em chỉ làm theo dạng bài như thế này mà không nhận ra ý nghĩa sâu xa của nó! Thực sự chỉ coi đó như một bài tập về nhà phải hoàn thành, thậm chí có người chỉ làm một cách giả tạo, chiếu lệ.