Ngày mới yêu nhau, bạn bè tôi ra sức khuyên ngăn tôi đến với anh chỉ vì một lý do rất đơn giản “hói đầu thì ham chuyện ấy lắm”.

Bạn bè tôi ai cũng cho rằng, người yêu tôi hói là do lúc nào cũng nghĩ đến sex. Với một người như vậy thì tôi khó có thể đáp ứng được. Hơn nữa, sau này sẽ ham “của lạ” bên ngoài.

Tuy nhiên, tôi bỏ ngoài tai vì sau khi kết hôn tôi thấy đời sống chăn gối của chúng tôi rất ổn thỏa, anh không hề đòi hỏi quá nhiều. Thậm chí mỗi lần quan hệ còn thăm dò xem tôi có thể đáp ứng được không.

Hói đầu có phải do ham sex? - Ảnh minh họa: Internet

Cưới nhau về chúng tôi vẫn hòa hợp “chuyện ấy”, nhưng thời gian gần đây, anh không còn mặn mà với tôi. Nhiều lần tôi đòi hỏi anh thường xuyên né tránh. Tìm hiểu ra tôi mới biết công việc anh quá căng thẳng, mệt mỏi. Tôi có tâm sự với đứa bạn thân ngày trước đã khuyên tôi không nên lấy anh vì “hói ham sex” thì nó bật cười bảo “ơ hóa ra không phải cứ hói là thích sex à?”.

Theo chuyên gia tình dục học Lily Hòa (Chuyên gia tư vấn tâm lý tình dục học tại Happicomm), như chúng ta đã biết, khi nam giới hói đầu có rất nhiều nguyên nhân và một nguyên nhân đó chính là “ham sex”. Ở châu Âu, đặc biệt là ở Nga người ta quan niệm đàn ông hói có ham muốn và bản năng tình dục mãnh liệt.

Nhưng người châu Á và đặc biệt ở Đông Nam Á lại cho rằng đàn ông hói thường ít ham muốn và yếu trong “chuyện ấy”.

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, khi còn trẻ, ham muốn tình dục của đàn ông càng mạnh mẽ, càng có nguy cơ bị rụng tóc. Khi ham muốn quá mãnh liệt, sẽ có càng nhiều dihydrotestosterone được tiết ra khiến các nang tóc phát triển sớm, tóc phát triển trước thời hạn và rụng nhanh hơn.

Tuy nhiên, ham muốn tình dục là sinh lý của mỗi người. Có nhiều nam giới không hói đầu nhưng vấn đề tình dục của họ cũng rất cao. Ví dụ như người có đôi lông mày hơi rướn hoặc mái tóc dày bóng mượt, rậm lông tay chân hay nhiều râu thường có nhu cầu tình dục cao.

Đôi khi hói đầu không phải do ham sex - Ảnh minh họa: Internet

Đôi khi những người có ngón tay đeo nhẫn dài hơn bình thường, dáng đi đĩnh đạc vai rộng đầu ngẩng cao, mũi to thì cũng “ham sex” không kém. Có những người đàn ông, nhìn vẻ bề ngoài rất đĩnh đạc nhưng lại vô cùng ham muốn “chuyện ấy”, chỉ là họ không muốn thể hiện ra bên ngoài.

Vì vậy, chúng ta cũng không nên đánh giá việc “ham sex” chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài, nhất là hói đầu. Đừng vì như thế mà từ bỏ một tình yêu hay dành cho họ những cái nhìn không mấy thiện cảm.

Bởi, hói đầu nhiều khi không phải do “ham sex” mà còn do di truyền, có thể do nội tiết tố testosterone tăng cao trong máu, do phản ứng hóa học khi tiếp xúc với các hóa chất độc hại, chế độ ăn không đủ chất, dùng thuốc hay sau khi ốm, hoặc không rõ nguyên nhân…

Thậm chí, nhiều người còn bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt càng cao, lý do cũng chính là nồng độ testosterone ở những người này sẽ cao hơn ở người bình thường.