Bộ phim "Người thổi tù và hàng tổng" của đạo diễn Phi Tiến Sơn chính thức ra mắt khán giả vào năm 2001. Bộ phim mang đến cho khán giả những câu chuyện chân thực, gần gũi về đời sống nông thôn, trở thành bộ phim kinh điển về đề tài nông thôn thời bấy giờ. 

Hơn 20 năm đã trôi qua, cuộc sống của của dàn diễn viên phim "Người thổi tù và hàng tổng" đã có nhiều thay đổi. Người vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật, người chuyện đời tư lại có nhiều thăng trầm. 

Quốc Tuấn

Trong "Người thổi tù và hàng tổng", Quốc Tuấn gây được ấn tượng với vai diễn ông trưởng thôn Kiên - nam chính của phim. Ngoài ra, Quốc Tuấn cũng từng là gương mặt diễn viên được yêu mến ở miền Bắc thập niên 90 với loạt tác phẩm phim truyền hình như: "12A và 4H", "Người thừa của dòng họ", "Chuyện tình người lính", v.v.

Ở lĩnh vực phim điện ảnh, Quốc Tuấn cũng để lại dấu ấn qua nhiều tác phẩm như: "Nơi núi rừng yên ả", "Ai chết cho người đẹp", "Vầng trăng lửa", "Lời thì thầm của chiến tranh", "Hà Nội mùa đông 46", "Ðiện Biên Phủ trên không". Năm 2013, bộ phim "Trái tim kiêu hãnh" do Quốc Tuấn đạo diễn lên sóng VTV.

Quốc Tuấn kết hôn ở độ tuổi 39 và đón con trai đầu lòng vào hai năm sau. Tuy nhiên, Bôm - con trai nam diễn viên không may mắc chứng Apert (bệnh xương cứng sớm cục bộ, hẹp đường thở) - căn bệnh hiếm gặp trên thế giới (tỉ lệ 1/160.000 người). Thời điểm này, Quốc Tuấn quyết định gác lại toàn bộ sự nghiệp cùng bà xã ngược xuôi đưa Bôm đi khắp nơi để chữa bệnh.

Đến nay Bôm đã tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành Piano Jazz với 9,3 điểm tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Diễn viên Quốc Tuấn cũng quay trở lại màn ảnh với một vai diễn nhỏ trong bộ phim "Cu li không bao giờ khóc"

Khánh Huyền

Trong "Người thổi tù và hàng tổng", diễn viên Khánh Huyền vào vai Thơm - vợ của trưởng thôn Kiên (diễn viên Quốc Tuấn). Khánh Huyền cũng được khán giả biết đến với nhiều bộ phim truyền hình như "Người nổi tiếng", "Vui buồn sau lũy tre làng", "Nụ tầm xuân", "Người sót lại của rừng cười", "Ngọt ngào và man trá",v.v.

Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, Khánh Huyền rẽ hướng Nam tiến để bắt đầu lại mọi thứ khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp tại làng giải trí phía Bắc. Sau một thời gian, nữ diễn viên gặp được ông xã hiện tại.

Hiện, thỉnh thoảng Khánh Huyền vẫn xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình với vai trò diễn viên, nhưng khán giả thường xuyên gặp cô nhiều hơn ở trong vai trò MC dẫn các chương trình truyền hình.