Vẫn còn nhớ ngày yêu đương, một phút giây không thấy nhau đã thấy thiếu thốn không chịu được. Vậy mà giờ nhìn thấy chồng thôi cũng đã thấy chán. Vẫn không quên ngày muốn về ở cùng nhà với nhau, đòi mẹ cha để mình làm vợ người ta, quyết chẳng màng lời mẹ hỏi, đã chắc chưa? Vậy mà giờ lại mong có giờ phút nào lại một mình thảnh thơi, độc thân mà nhẹ nhàng.

Đàn bà lấy chồng, có từng như kiệt sức khi làm về hết hơi, nhà chưa lau, bếp núc chưa lo, bát chén chưa rửa, còn chồng vẫn ung dung chẳng giúp gì? Hay có ai đã từng vừa khóc không thành tiếng, vừa dỗ con khóc, quay sang chỉ thấy dáng lưng chồng đang ngủ say? Hay có lần nào trong ngần ấy năm bên chồng, bạn chán ngán chính mình trong gương, thôi xinh đẹp, thôi son trẻ, thanh xuân đều cạn kiệt. Và liệu có từng tủi thân khi biết chồng dần chán mình, dần dõi mắt theo những phụ nữ xinh đẹp khác?

Đàn ông liệu có hay, cũng có lúc người phụ nữ của các anh chán chồng, vì rất nhiều lý do… - Ảnh minh họa: Internet

Một hay nhiều lần như thế trong đời đàn bà đều có. Nhưng đàn ông liệu có hay, cũng có lúc người phụ nữ của các anh chán chồng, vì rất nhiều lý do…

Vì hôn nhân luôn dễ bào mòn đi tình yêu thuở ban đầu. Khi những nồng nhiệt ban đầu đều bị thực tế cơm áo gạo tiền che lấp, người ta dễ quên mất yêu thương và quan tâm dành cho nhau. Vợ chồng dễ trốn tránh tình yêu dành cho nhau, dần dà trở nên chán chường khi mỗi ngày nhìn thấy nhau.

Vì mất đi sự tôn trọng là nền mống cho một cuộc hôn nhân bền vững. Khi phụ nữ không còn dành sự tôn trọng cho chồng, tình yêu cũng sẽ không còn, thay thế bằng sự chán nản. Phụ nữ không còn tôn trọng chồng, cũng đều có lý do. Đó có thể vì mâu thuẫn trong quan điểm, cũng có thể là từ  cách xử lý chưa thỏa của chồng trong nhiều tình huống gia đình. Và dù phụ nữ từng yêu chồng thế nào nhưng nếu có lúc chồng cư xử quá đáng, họ cũng sẽ có ngày ra đi.

Khi phụ nữ không còn dành sự tôn trọng cho chồng, tình yêu cũng sẽ không còn, thay thế bằng sự chán nản - Ảnh minh họa: Internet

Vì chồng vô tâm chưa từng thấu hiểu. Khi yêu, đàn bà luôn được yêu chiều và quen với lãng mạn. Khi lấy chồng, họ cũng bằng lòng bớt đi những mộng tưởng ban đầu. Nhưng thay vào đó, đàn bà thực tế hơn khi đòi hỏi chồng yêu thương mình bằng hành động thiết thực. Nhưng nếu ngay cả một lời chúc hỏi han ngày kỷ niệm, dành thời gian cho vợ cuối tuần, quan tâm vợ khi mỏi mệt chồng cũng không làm được thì đừng trách có lúc vợ chán chê.

Với đàn bà, điều họ quý trọng nhất chính là cảm giác khi ở bên chồng. Họ vì thương hy sinh thì cũng có thể vì hết tình và rời đi. Họ mưu cầu cảm giác yêu đương và an toàn hơn bất cứ điều gì. Nếu chồng không cho họ đủ, họ rồi sẽ có ngày tự mình đi tìm.

Với đàn bà, điều họ quý trọng nhất chính là cảm giác khi ở bên chồng - Ảnh minh họa: Internet

Chỉ là, đàn ông ơi, đừng khiến người đàn bà của mình chán chồng. Vì khi ấy, các anh sẽ thôi thấy mình quan trọng trong cuộc đời vợ. Những gì vợ có thể cho các anh cũng chỉ là vẻ dửng dưng đến bất cần. Cô ấy không còn xem anh là cả thế giới, càng không thiết làm vợ anh. Và đừng để đến khi người cô ấy cần là một kẻ xa lạ các anh mới giật mình vì hối hận. Không người phụ nữ nào muốn ngoại tình khi họ nhận đủ yêu thương và quan tâm. Và cũng không người vợ nào chán chồng được nếu được trân trọng như cô ấy mong muốn.

Và đàn bà chán chồng ơi, đừng để hôn nhân làm cạn đi niềm tin và sức sống của bạn. Chán chồng chính là khởi nguồn cho một cuộc sống sẽ bế tắc sau này. Đàn bà, dù nghèo hay giàu, bao nhiêu tuổi đi nữa, cũng đừng khiến bản thân sống mòn trong ngôi nhà của mình. Đừng xem chán chồng là điều hiển nhiên. Nếu là sớm hay muộn cũng sẽ có ngày mỏi mệt thì nhất định phải giúp mình vượt qua được. Năm tháng còn dài, làm vợ làm mẹ cũng đâu phải công việc nói nghỉ là được.

Quan trọng vẫn là bạn lựa chọn cuộc sống thế nào. Hãy bước ra khỏi những khuôn khổ như thói quen mỗi ngày. Hãy thử làm điều bạn thích, hãy thử tìm niềm vui và hạnh phúc cho mình trước. Đàn bà, nhất định phải sống một cuộc đời ý nghĩa trước khi làm mẹ hay làm vợ, nhé!