Điều trị da khô thực sự là việc không hề dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn thời tiết trở lạnh, hanh khô. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là bạn cứ để mặc làn da khô ráp, bong tróc. Điều cần thiết nhất lúc này cấp ẩm liên tục cho da từ bên trong lẫn bên ngoài. Bên cạnh việc uống đủ nước thì kem dưỡng ẩm, dung dịch cân bằng là những phương pháp vượt trội và hiệu quả giúp duy trì làn da mềm mịn suốt mùa thu đông.

Dưới đây là 3 công thức làm kem dưỡng ẩm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên của Stylecraze. Áp dụng chúng, làn da sẽ được bảo vệ tốt nhất trước thời tiết khô hanh.

1. Kem dưỡng ẩm da từ bơ hạt mỡ

Các loại tinh dầu tự nhiên cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị bệnh chàm, làm dịu da khô và ngứa. Nước hoa hồng có tác dụng làm dịu, hạn chế kích ứng trên da khô, đồng thời giữ ẩm, nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mịn.

Nguyên liệu cần có:

- ½ chén bơ hạt mỡ

- 6-7 giọt tinh dầu ô liu

- 6-7 giọt nước hoa hồng

- 1 muỗng canh dầu bơ

Cách thực hiện: 

Đun cách thủy bơ hạt mỡ đến khi tan chảy hết. Tiếp đó, tắt bếp, thêm các nguyên liệu vào rồi trộn đều lên. Lưu trữ hỗn hợp thu được trong lọ thủy tinh và sử dụng như kem dưỡng ẩm da mặt hàng ngày.

Kem dưỡng ẩm cho da khô từ nước hoa hồng, dầu bơ, bơ hạt mỡ và dầu ô liu - Ảnh: Internet

2. Kem dưỡng ẩm da từ dầu hạnh nhân

Quả bơ và dầu hạnh nhân chứa các khoáng chất ngăn ngừa tác hại từ tia cực tím, bảo vệ làn da, trong khi vẫn hoàn thành nhiệm vụ giữ ẩm da. Các loại tinh dầu cũng có một yếu tố chống nắng, giữ cho làn da ngậm nước, khỏe mạnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 3 muỗng canh dầu hạnh nhân

- 1 muỗng canh dầu bơ

- 3 muỗng cà phê sáp ong

- 2 giọt tinh dầu hoa oải hương

- 2 muỗng canh nước khoáng

Cách thực hiện: 

Đun cách thủy sáp ong và tinh dầu. Làm ấm nước khoáng (không đun sôi) rồi từ từ thêm vào sáp ong đang nóng chảy. Nhớ khuấy đều tay. Sau đó, tắt bếp, đưa hỗn hợp ra ngoài để nguội. Thêm tinh dầu hoa oải hương vào, trộn đều rồi cho vào lọ thủy tinh bảo quản nơi khô thoáng.

Cấp ẩm là điều cần thiết để chăm sóc làn da trong mùa lạnh - Ảnh: Internet

Kem dưỡng ẩm cho da từ nha đam

Gel nha đam làm dịu, giảm viêm, ngứa và khô da. Sáp ong chữa lành làn da, đồng thời giữ ẩm. Trong khi các loại tinh dầu ngăn ngừa nhiễm trùng giúp phục hồi mọi hư tổn trên làn da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 ly gel nha đam

- 12 muỗng canh sáp ong

- ¼ chén dầu dừa

- ¼ chén dầu hạnh nhân

- 10 giọt tinh dầu (chọn bất kỳ)

Cách thực hiện:

Đun cách thủy sáp ong, dầu dừa và dầu hạnh nhân đến khi chúng hòa tan hết thì đưa ra khỏi nhiệt, để nguội. Thêm các loại tinh dầu và gel nha đam vào, pha trộn cho đến khi nhận được hỗn hợp đồng nhất, cho vào lọ thủy tinh, có thể bảo quả trong tủ lạnh.

Gel nha đam là nguyên liệu cấp ẩm tuyệt vời giúp làn da khô trở nên mềm mịn - Ảnh: Internet

Chọn ra công thức kem dưỡng ẩm tự nhiên yêu thích, thực hiện và áp dụng mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa tối đa tình trạng khô ráp, nứt nẻ, từ đó bảo vệ làn da toàn diện suốt mùa lạnh.