Chiều 19/7, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết, sáng cùng ngày Phòng Khám đa khoa Hùng Vương - Tuyên Quang nhận được thông tin cấp cứu một người dân bị điện giật.

Nhanh chóng có mặt tại hiện trường, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân đang trong tình trạng vật vã, bỏng nặng bàn tay phải, cẳng chân hai bên do bị điện giật.

Người đàn ông bị điện từ đường cao thế gần đó phóng vào người (Ảnh: BV Hùng Vương).

Người dân cho biết, người đàn ông này đã dùng gậy nhôm gạt dây điện bị vướng ra khỏi khu vực làm việc ở nhà riêng và bị điện từ đường cao thế phóng thẳng vào người.

Các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, thiết lập đường truyền và chuyển bệnh nhân về phòng khám. Bệnh nhân được giảm đau, chống sốc và băng vết bỏng, hiện tại sức khỏe đã ổn định.

Bàn tay phải của người đàn ông ở Tuyên Quang bị bỏng nặng (Ảnh: BV Hùng Vương).

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, bệnh nhân bị bỏng do điện cao thế có tỷ lệ tàn phế cao, thời gian nằm viện kéo dài và thường để lại sẹo xấu do phải phẫu thuật nhiều lần. Bệnh nhân cũng đối mặt với nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng, nhiễm độc.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần đặc biệt lưu ý khi làm việc và di chuyển tại các khu vực có điện lưới, nơi có trạm điện, đường điện cao thế, nhất là trong mùa mưa bão.