Bé D. bị ong vò vẽ đốt hơn 60 mũi đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng

Ngày 22-8, BS.CKII Chung Tấn Định, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết, đơn vị vừa cứu sống trường hợp bé trai S.L.B.D (8 tuổi, ngụ xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) bị ong vò vẽ đốt hơn 60 mũi dẫn đến nguy kịch.

Trước đó, bé nhập viện trong tình trạng da ửng đỏ, phù môi, sưng nề, đau dữ dội tại vị trí các vết đốt. Bé khó thở kèm theo sốc và có nhiều vòi chích của ong dính trên da.

Thông tin từ gia đình cho biết, D. cùng người nhà đi thăm ruộng thì giẫm phải tổ ong vò vẽ, bị rất nhiều ong đốt. Sau đó, gia đình đã đưa bé đến bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Các bác sĩ đã cấp cứu tại chỗ, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng. Bé được chẩn đoán sốc phản vệ độ 2, suy hô hấp và được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc nhi điều trị.

Thạc sĩ, bác sĩ Âu Hữu Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng, tham gia điều trị cho bé, cho biết: "Đây là ca bệnh được tiên lượng ở mức độ nặng, tỷ lệ tử vong rất cao, điều trị trong thời gian dài với các biến chứng liên quan rất nguy hiểm. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của tập thể các y, bác sĩ, hiện bé D. đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm".