Ngày 17-7, bác sĩ Nguyễn Tuấn Khanh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Long An, cho hay bệnh nhân vào khoa Cấp Cứu trong tình trạng đau ở háng, ngay lập tức được thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân bị gãy kín liên mấu chuyển xương đùi trái. Đây là kiểu gãy khá thường gặp ở bệnh nhân lớn tuổi, loãng xương, té trong tư thế ngồi xổm.

"Với tình trạng gãy xương như vậy, chọn lựa phẫu thuật là phù hợp theo nguyện vọng phục hồi vận động sớm và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân" - bác sĩ Khanh nói.

Ê-kíp thực hiện phẫu thuật kết hợp xương cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Nhận được sự đồng thuận từ người nhà, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật. Ê-kíp phẫu thuật kết hợp xương gãy liên mấu chuyển bằng đinh PFNA trên màn tăng sáng. Đây là hình thức phẫu thuật xâm lấn tối thiểu nhưng mang lại hiệu quả tốt sau mổ do được thực hiện và kiểm tra kỹ trên màn chiếu C-arm (tương tự máy chụp xquang).

Sau 2 ngày phẫu thuật, bệnh nhân bắt đầu tập vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, được xuất viện sau 5 ngày.

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật nối xương bị gãy. Ảnh: BVCC

Bác sĩ Khanh cho biết tình trạng gãy liên mấu chuyển xương đùi là chấn thương nghiêm trọng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, khi gặp chấn thương như trên, người bệnh không nên tự điều trị mà cần đến cơ quan y tế chuyên sâu để được khám, tư vấn và điều trị một cách tốt nhất.