Trở lại màn ảnh nhỏ qua bộ phim Cây táo nở hoa, Nhã Phương vẫn hút fans đáng kể bởi nhan sắc trẻ trung, đầy sức sống như gái đôi mươi của mình. Cô đảm nhận vai Báu – em gái song sinh của bác sĩ Châu (Thúy Ngân đóng) là một cô nàng ngoài 30 tuổi điệu đà, vô tư.

Nhã Phương gây cú sốc mạnh mẽ cho khán giả với lối ăn mặc khác biệt. Tủ đồ của nhân vật Báu chứa đầy đủ mọi thể loại quần áo và trang sức có màu sắc sặc sỡ, lòe loẹt.

Từng chia sẻ về tạo hình nhân vật này, Nhã Phương cho biết: "Nếu là trước đây, Nhã Phương không bao giờ chịu mặc những bộ đồ như trong phim này. Tôi rất tin tưởng đạo diễn nên đồng ý phá vỡ hình ảnh từng gắn với mình nhiều năm".

Ngoài 30 nhưng Báu vẫn thích đeo nơ, đeo phụ kiện có hình ngộ nghĩnh. Nói cách khác, thời trang của Báu vô cùng “thảm họa”.

Dù ở nhà hay đi chơi với bạn trai, Báu cũng thường xuyên diện đồ nhiều màu sắc rực rỡ, diêm dúa.

Nhiều người xem nhận xét tạo hình và trang phục của Nhã Phương trong phim Cây táo nở hoa đã phản ánh chính xác tính cách của nhân vật.

Để phù hợp với tính cách trong bộ phim Hướng dương ngược nắng, nghệ sĩ Vân Dung đã được tạo hình với nhiều phụ kiện và trang phục diêm dúa

Nhân vật Diễm Loan của Vân Dung trong phim là một bà cô ca sĩ đã hết thời, vì qua lại với chồng của người khác nên bị vợ của nhân tình đẩy lên trên vùng miền núi ở.

Để phù hợp với tính cách chơi bời, bốc đồng, trẻ con và là nghệ sĩ nửa mùa, Vân Dung đã được diện những bộ cánh vô cùng sến súa kèm theo các phụ kiện như khuyên tai, băng đô tóc. 

Trang điểm của nữ diễn viên cũng được làm cho lòe loẹt và đậm hơn. 

Ngoài ngoại hình, diễn xuất của Vân Dung cũng được khán giả dành nhiều lời khen ngợi

Dù Diễm Loan là bà mẹ không tốt, thậm chí còn lấy cả con ra rao giá với người tình nhưng khán giả lại vẫn không thể ghét được. Với cách diễn hài hước tự nhiên đã rất quen thuộc, Vân Dung còn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. 

Sau vai Diễm Loan do NS Vân Dung đóng trong Hướng dương ngược nắng, bà Hiền của NSND Lan Hương trong Thương ngày nắng về tiếp tục gây ấn tượng với khán giả với phong cách thời trang loè loẹt, diêm dúa và đồng bóng. 

Vào vai bà Hiền – một bà mẹ chồng oái oăm, thích ăn chơi, đàn đúm bạn bè, NSND Lan Hương lựa chọn phụ kiện đi kèm như bờm, khăn lụa lòe loẹt, đồng bóng để làm nổi bật tính cách nhân vật.

Đây cũng là lần đầu tiên NSND Lan Hương được trang điểm đậm, kèm theo loạt váy vóc điệu đà và các phụ kiện đi kèm đủ sắc màu.

Phần tạo hình của nhân vật cũng làm nổi bật tính cách của bà Hiền trong phim, một bà mẹ chồng oái ăm, ghê gớm, suốt ngày chỉ lo ăn chơi đàn đúm. 

Xuất hiện ở bộ phim lần này, NSND Lan Hương không chỉ khiến khán giả ghét bởi tính cách khó ưa mà ngay cả phần tạo hình cũng không mấy thiện cảm

Ngoài trang phục, NSND Lan Hương còn được kết hợp với nhiều phụ kiện như băng đô, hoa tai, túi xách...