Cùng một không gian sau một năm chẳng có gì thay đổi, có chăng chỉ thêm vài vết hoen ố thời gian trên những bức tường bệnh viện, nhưng người phụ nữ lần này tôi gặp lại rạng ngời, tươi cười, chứ không phải người mang trên mình vết bầm tím khắp cơ thể. Chị Nguyễn Thị Thúy Hạnh (hộ lý tại BV đa khoa Bãi Cháy, Quảng Ninh). Một năm trước chị là nạn nhân trong vụ chồng bạo hành. Vụ việc của chị gây dư trấn lớn trong dư luận bởi người chồng ra tay vô cùng tàn độc.

Gặp chị ngày hôm nay, vết thương thể xác chỉ còn là vết sẹo, nhưng có lẽ vết thương lòng vẫn chưa thể lành. Chị Hạnh hiện vẫn đang làm hộ lý tại Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy. Từ ngày chị thoát khỏi vòng tay bạo lực của chồng, chị chuyển về nhà sống với mẹ đẻ: “Cuộc sống thân lập thân có lúc cảm thấy buồn nhưng dù sao cũng trút được những trận đòn roi từ chồng. Tôi cảm thấy bình yên”.

Được biết chị Hạnh vẫn đang làm công việc hộ lý ở Bệnh viện Bãi Cháy. Sau những gì đã từng trải qua, hiện chị chưa nghĩ đến việc tìm một người đàn ông làm chỗ dựa cho mình.

Chị Hạnh của ngày hôm nay, vui vẻ và hạnh phúc với công việc và người thân. Ảnh VNCC

Ký ức kinh hoàng

Dương Văn Tuyến là chồng thứ 2 của chị. Trước ngày đỉnh điểm của trận đòn kinh hoàng gây chấn động dư luận là những ngày chị phải chịu đựng khi chồng cặp bồ rồi về nhà đánh đập chị.

Đó là ngày 12/9/2018, chị Hạnh rùng mình kể lại: “Khi tôi cùng một đồng nghiệp đang mua đồ thì Tuyến gọi điện báo muốn nói chuyện và đến đón tôi. Anh ta nói rất nhẹ nhàng khiến tôi không một chút hồ nghi. Tuyến chở tôi vào sâu khu nghĩa trang Hà Khẩu (phường Hà Khẩu, TP Hạ Long), nơi này không có người, không có nhà dân ở nên tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng, bất an”.

Tại đây Tuyến đá, đấm, đạp liên tục vào người, vào đầu, vào mặt chị Hạnh. Không dừng lại ở đó, anh ta luôn miệng mạt sát, chửi bới chị. Kinh hoàng hơn, anh ta lấy trong cốp xe con dao nhọn và bắt đầu cắt tóc, cắt gân đầu gối trái và bắp chân phải của vợ...

Hành hung vợ xong, anh ta chở chị Hạnh về nhà, gọi điện thoại cho gia đình nhà vợ đến… làm việc. Khi người thân chị Hạnh tới nơi, anh ta vẫn tiếp tục hành hung chị khiến người thân chị Hạnh phải gọi điện thoại nhờ Công an phường Việt Hưng can thiệp.

Khi công an phường có mặt, Tuyến vẫn chưa hết hung hăng khiến lực lượng chức năng phải điều thêm người mới giải cứu được nạn nhân và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vừa kể lại, chị Hạnh liên hồi rờ tay lên má như cảm nhận vết thương nơi đây vẫn còn đang rỉ máu, chị bảo: “Nghĩ lại ngày đó sao tôi chịu đựng giỏi thật, bao nhiêu trận đòn roi, bao nhiêu lời tục tĩu dội lên đầu. Vậy nhưng tôi vẫn cam tâm chịu đựng".

Những hình ảnh khủng khiếp của chị Hạnh sau khi bị chồng bạo hành. Ảnh: NVCC

Cuộc sống của tôi bây giờ bình lặng, mọi thứ đã giải quyết xong rồi. Qua sóng gió, tôi nhận ra rằng thứ mình cần chỉ là sự bình yên, có sức khỏe để làm việc, sống yên ổn bên mẹ già và người thân." Người phụ nữ mạnh mẽ thổ lộ.

Đã từng vì con riêng của chồng mà chị không nỡ buông tay, nhưng rồi trước sự đối xử tệ bạc của chồng, sự lạnh lùng vô tâm của nhà chồng, chị quyết dứt áo ra đi.

Nhìn chị cười tươi với đồng nghiệp, với công việc mỗi ngày, hi vọng rằng, chuyện gì đã qua hãy để mọi chuyện qua đi. Ánh sáng còn ở phía trước khi chị còn tuổi trẻ, còn sức khỏe, còn có thể cống hiến và sống một cuộc đời bình yên.