Người gọi đến số điện thoại khẩn cấp 112 của Hàn Quốc nói rằng họ đang ở trên đường chính tới Itaewon và một con hẻm cạnh khách sạn Hamilton đang trở nên đông đúc nguy hiểm.

"Con hẻm đó đang thực sự nguy hiểm lúc này, mọi người đang di chuyển lên, xuống không ngừng, thế nên nhiều người đang không thể đi xuống được nhưng mọi người vẫn tiếp tục đi lên, sẽ xảy ra sự dồn ép. Tôi vừa kịp thoát ra nhưng đám đông lớn quá. Tôi nghĩ rằng cảnh sát nên tới kiểm soát", người gọi cho biết.

Hôm 1/1, Cảnh sát trưởng Hàn Quốc Yoon Hee-keun đã mở lời xin lỗi vì đã có phản ứng “không thích đáng” đối với vụ giẫm đạp.

“Chúng tôi đánh giá rằng phản ứng đối với các cuộc gọi khẩn cấp là không thích đáng”, Cảnh sát trưởng Yoon Hee-keun cho biết. Ông lưu ý rằng cảnh sát đã nhận được số lượng lớn các cuộc gọi trước khi thảm kịch xảy ra.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các dữ kiện để xem liệu chúng tôi có hành động thích hợp hay không sau khi nhận được báo cáo khẩn cấp, thông báo trước về mối nguy hiểm”, ông Yoon tuyên bố về một cuộc điều tra độc lập.