Trong một game show mới đây, sự xuất hiện của ông Kim Sa, năm nay 75 tuổi và xuất thân là đào hát, trong một chương trình truyền hình đã nhận được nhiều lời chia sẻ và đồng cảm của công chúng. Khán giả dành sự quan tâm đặc biệt cho ông nhờ câu chuyện về cuộc đời rong ruổi cùng gánh hát lô tô và người bạn đời tri kỷ.

"Cô đào" Kim Sa chia sẻ câu chuyện dành 30 năm gắn bó cùng gánh hát lô tô.

Ông Kim Sa xuất hiện trên sân khấu trong chiếc áo sơ mi giản dị, chậm rãi kể lại quá khứ dành hơn 30 năm lưu diễn khắp nơi cùng gánh hát lô tô.

Sau hơn 30 năm rong ruổi khắp các tỉnh thành, ông Kim Sa bị tai biến dẫn đến liệt nửa người, buộc phải giải nghệ.

Trở lại Sài Gòn sau cơn tai biến, ông Kim Sa không còn người thân, tài sản hay nhà cửa. Ông chỉ liên lạc được với một người bạn duy nhất là bà Ngân.

Trước đó, ông Kim Sa từng xuất hiện trên một số trang báo mạng với câu chuyện về người đào hát chuyển giới đầu tiên của Việt Nam. Ngay từ khi còn trẻ, ông đã nhận ra khao khát muốn làm phụ nữ của bản thân và kiên quyết đi theo đoàn hát lô tô để được sống thật với giới tính của mình.

Bà Ngân là hàng xóm của ông Kim Sa. Hai người làm bạn từ khi còn nhỏ và mất liên lạc khi ông đi theo đoàn hát.

Bà Ngân chia sẻ bà quyết định đón người bạn cũ về chăm sóc khi biết ông bị tai biến dẫn đến liệt nửa người. Ở thời điểm đó, bà cũng không có điều kiện kinh tế hay nhà ở ổn định, phải đi làm thuê để kiếm tiền mưu sinh.

Ông Kim Sa cũng bày tỏ lòng cảm ơn vì bà Ngân đã ở bên, chăm sóc và giúp đỡ ông trong những lúc khó khăn nhất. "Cô đào chuyển giới" 75 tuổi tiết lộ hai người coi nhau là tri kỷ. Hiện, ông đi bán vé số để mưu sinh và tiếp tục cuộc sống tuổi xế chiều bên cạnh bà Ngân.

Ông Kim Sa và người bạn tri kỷ, bà Ngân, cùng xuất hiện trong chương trình khiến khán giả xúc động.

Câu chuyện của ông Kim Sa và người bạn tri kỷ trọn đời đã khiến khán giả có mặt trong trường quay chương trình xúc động. Khi được đăng tải lại trên Internet, câu chuyện của hai ông bà cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. "Mình không thể nào nói nên lời. Không cầm nước mắt. Mình thương chú quá", bạn Đoàn Ngọc Kim Ngân chia sẻ.

"Cuối chương trình tôi đã mong cô chú được bình chọn cao để có tiền cho chú không phải đi bán vé số, chú chỉ ở nhà để cô chăm bệnh cho chú", khán giả khác viết.

Khán giả theo dõi truyền hình cũng như người dùng mạng xã hội dành nhiều tình cảm cho "cô đào chuyển giới" Kim Sa, người đã dành hơn 30 năm hoạt động trong đoàn tạp kỹ lô tô. Nhiều người bày tỏ niềm vui khi hiện tại ông đã có người bạn đời luôn kề cận và đồng hành ở tuổi xế chiều.

"Chúc cô chú sống vui vẻ và mãi mãi thanh xuân", một khán giả gửi lời chúc tới hai nhân vật.