1. Mặt nạ từ đậu phụ
Ảnh minh họa: Internet

Đậu phụ là thực phẩm hầu như chị em nội trợ ai cũng biết đến, đậu phụ có hương vị dễ ăn và tốt cho sức khoẻ bên cạnh đó còn có thành phần có chứa các chất khoáng, vitamin E, B1, B2, B6 cùng protein nên đậu phụ rất tốt trong việc chăm sóc da mặt.

Mặt nạ từ đậu phụ mang lại độ ẩm và tăng sự đàn hồi cho da, ngăn ngừa lão hoá, dưỡng da trắng sáng, ngăn ngừa và điều trị mụn vì vậy đậu phụ trở thành một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản lâu nay. Cách thực hiện vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà:

  • Cách 1: Bạn chỉ cần 1 miếng đậu phụ nhỏ làm nhão rồi đắp trực tiếp lên mặt khoảng 15-20p là có thể rửa lại với nước sạch. Với cách này sẽ giúp da bạn tăng sự đàn hồi và dưỡng ẩm đáng kể.
  • Cách 2: Xay nhuyễn 1 miếng miếng đậu phụ nhỏ rồi lấy nước trộn đều với 1 muỗng bột mỳ và 1 muỗng mật mong, sau đó thoa đều lên mặt 15-20p và rửa mặt lại bằng nước ấm. Kiên trì mỗi tuần 3 lần bạn sẽ có làn da mịn màng như ý.

2. Tẩy tế bào chết bằng bột đậu đỏ

Để có làn da mịn màn như những cô gái Nhật Bản chị em đừng quên tẩy da chết đều đặn mỗi tuần 2-3 lần, nhưng không phãi là những sản phẩm công nghiệp hiện nay mà đó chính là đậu đỏ. Phụ nữ Nhật Bản họ thường dưỡng da với đậu đỏ. Họ xay nhuyễn đậu và mật ong xoa lên da, sau đó dùng khăn chà xát nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và mảng tế bào chết trên da.

Ảnh minh họa: Internet

3.  Làn da trắng sáng cùng trà xanh

Trà xanh rất đượcưa chuộng ở Nhật Bản bởi vì thơm ngon, ngoài ra còn được ứng dụng trong quy trình làm đẹp của chị em phụ nữ Nhật Bản vì có chất kháng khuẩn và chống viêm và làm trẻ hoá làn da. Ở Nhật họ thường uống 2 cốc trà xanh mỗi ngày để làm đẹp và góp phần trẻ lâu. Nước trà xanh để nguội còn có công dụng thoa lên vùng da có mụn để giảm sưng đỏ. Ở nhiều sản phẩm ngăn ngừa mụn của Nhật Bản thường có thành phần chính là trà xanh.

Ảnh minh họa: Internet