Ngày 8/9, sau khi lửa được dập tắt hoàn toàn, hiện trường quán karaoke An Phú (TP Thuận An, Bình Dương) mới được thấy rõ. Có nhiều chi tiết được xây dựng một cách không bình thường trong quán karaoke này.

Tất cả diện tích sân thượng của quán karaoke có dấu hiệu cơi nới, lợp kín bằng tôn. Trong buổi họp báo sáng 8/9, Đại tá Võ Thanh Điệp, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết về công tác PCCC, cơ sở karaoke này được TP Thuận An quản lý và nghiệm thu theo đúng quy định.

Cũng theo ông Điệp, quán karaoke An Phú đã được chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy, giấy phép kinh doanh karaoke, biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở vào các năm 2019, 2021, 2022.

Với diện tích xây dựng lên đến hơn 1.500 m2 nhưng quán karaoke này có rất ít cửa sổ. Đặc biệt, một số cửa sổ bị bịt kín bằng tường gạch xây phía trong.

Biển hiệu và tấm chắn che kín hết mặt trước của quán. Một phần đã bị thiêu rụi sau đám cháy, chỉ còn trơ khung sắt. Kiểu thiết kế biển hiệu bịt kín mặt trước, xung quanh không có cửa sổ xuất hiện rất nhiều tại các quán karaoke.

Một bên hông của quán karaoke không có cửa sổ và cầu thang thoát hiểm. Lực lượng PCCC phải đục tường để tiếp cận hiện trường bên trong.

Sáng 8/9, Cục Cảnh sát điều tra phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân chính xác gây ra vụ cháy.

"Hôm nay, chúng tôi kiểm tra quy chuẩn của quán karaoke này để có thể thông tin thêm. Còn quán này bố trí thang bộ, thang máy thế nào, lối thoát trên, lối thoát dưới ra sao... phải chờ khám nghiệm hiện trường", đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, thông tin trong buổi họp báo sáng 8/9.

Tương tự quán karaoke An Phú, nhiều cơ sở karaoke khác nằm trên đường D1, KDC Việt - Sing thiết kế bảng hiệu bịt kín mặt trước, hai mặt bên hoàn toàn không có cửa sổ.