Vợ mình tên Hương, người yêu cũ mình tên Phương. Mình lấy vợ được 2 năm rồi. Mà chẳng hiểu sao, cứ mỗi lần mình say là y như rằng nhầm tên vợ với tên người yêu cũ.

Có lần về nhà ăn với bố vợ, mình say xong đã nói:

- Cháu xin phép bác là cho cháu với em Phương được yêu nhau ạ.

- Phương nào? Sao lại xin phép Phương.

- Phương đúng rồi mà bác, con gái bác mà bác không nhớ tên ạ?

  Hôm ấy mình say lắm, vợ phải nói:

- Dạ, em tên Hương, còn Phương là người yêu cũ anh ạ.
 
Thực sự rất ngại, lúc tỉnh rượu mình rất xấu hổ. Khi cưới vợ xong, cũng vào một lần ngồi uống với bố vợ, mình lại nhầm:

- Bố ơi, Phương dạo này cứ bắt nạt con ấy bố.
 
Nói xong thì bố vợ:

- Ơ hay, lại nhầm tên người yêu cũ à, thằng này hỏng rồi!
 
 
(Ảnh minh họa)
 
Ở nhà, bạn đến liên hoan khi trước dịch, mình uống say lại cứ nói “Phương xinh lắm”, “Phương đáng yêu”, “Phương ngoan vậy tao mới thích chứ”,... mà rõ ràng là vợ biết nhầm, mình khen vợ, mà vợ lần nào cũng khó chịu rồi nổi điên lên.
 
Có hôm ăn xong, bạn bè về rồi vợ mình mới quát: - Anh tơ tưởng về người yêu cũ nhiều quá rồi đấy! - Anh xin lỗi, anh khen em mà. - Anh khen em mà anh đọc nhầm tên em thành tên người yêu cũ. Anh hỏi đàn ông lấy vợ có ai như anh, cứ say cái là nhắc về người yêu cũ, nói tên người yêu cũ, bạn bè anh lại tưởng anh có vợ hai, có bồ. Anh tưởng thế là hay à?
 
Mình im lặng, vì vợ mình nói sai câu nào đâu. Mình cũng không hiểu tại sao thật, cứ say là mình nhầm tên, tất nhiên thi thoảng vãn đúng nhưng cái lúc đúng thì ít, mà nhầm thì nhiều, khen vợ thành ra khen người yêu cũ.
 
Bao nhiêu lần bị đuổi khỏi phòng ngủ, nằm ghế sofa rồi mà vẫn ko chữa đc bệnh nan y này. Người ta say thì khóc, người thì nói nhiều, người thì ngủ, còn mình thì cứ nhầm tên vợ rồi khen người yêu cũ. Mình cũng chán lắm không biết nên như thế nào để sửa được tật xấu này đây?...
 
(Nguồn: Mạng xã hội)
 
Tin liên quan