Cách ăn mặc ảnh hưởng rất lớn đến cái nhìn ấn tượng đầu tiên khi về ra mắt mẹ chồng tương lai. Đây cũng chính là nỗi băn khoăn của hầu hết các cô gái khi lần đầu về nhà bạn trai chơi. Một số nàng còn phải chuẩn bị tư tưởng để lựa quần áo cả tháng trời cũng không xong. Bài viết này sẽ giúp chị em không cần phải vắt óc suy nghĩ nhiều nếu thực hiện theo các bí kíp đơn giản dưới đây.

1. Chọn trang phục đơn giản

Lần đầu về ra mắt bạn trai bạn nên ăn mặc gọn gàng, đơn giản, chỉnh tề và sạch sẽ. Bạn cũng không nên quá cầu kỳ hoặc quá luộm thuộm, xuề xoà. Đây chính là điểm cộng của bạn đối với các thành viên trong gia đình nhà chồng tương lai. Mẹ chồng có khó tính đến mấy đi nữa khi thấy bạn lịch sự và chỉn chu vẫn ấn tượng với bạn đấy! Hầu hết các bà mẹ chồng đều không thích con dâu có gu ăn mặc hở hang, cầu kỳ, loè loẹt bởi vì có thể bạn sẽ bị quy là cô gái ăn chơi, đua đòi và không hợp với con trai của họ. 

Nếu như bạn trai bạn ở miền quê thì nên mặc quần + áo dài tay để phù hợp, thoải mái với việc đi lại hoặc lúc ngồi ăn cơm, vào bếp núc một chút khi về nhà chồng tương lai. Nếu nhà bạn trai của bạn ở phố, tư tưởng của các bà mẹ chồng cũng thoải mái hơn nên bạn có thể chọn các loại váy để mặc. Tuy nhiên các kiểu váy tối thiểu phải dài đến gối, không mặc váy quá ngắn khiến bạn trở nên hư hỏng và gò bó trong mọi hoạt động đấy nhé! 

Bạn có chọn áo sơ mi và quần vải đơn giản. Đừng quên thắt lưng để trông bạn gọn gàng hơn

Kết hợp áo sơ mi và quần âu đơn giản trông bạn vừa tôn dáng, lịch sự và xinh đẹp khi ra mắt mẹ chồng tương lai

Nếu tư tưởng của các mẹ chồng hiện đại hơn hoặc gặp mặt ở nhà hàng, bạn có thể chọn những chiếc váy đơn giản, màu sắc hoà nhã và có độ dài tối thiểu đến đầu gối. 

Bạn cũng có thể chọn set áo phông và váy dài quá gối đơn giản, nhẹ nhàng mà nữ tính như thế này để mặc khi ra mắt nhà chồng

2. Tránh trang phục hở hang, phản cảm

Tuyệt đối tránh xa những bộ trang phục sexy, gợi cảm quá đà vì có thể mang lại rắc rối và mất điểm trong mắt nhà chồng tương lai đấy nhé! Hầu hết nhà chồng ai cũng muốn có một cô con dâu ngoan ngoãn và hiền lành, chứ không phải là một cô con dâu chỉ biết ăn chơi đua đòi, hư hỏng.

Không nên chọn những bộ đồ hở vai, hở rốn như thế này khi ra mắt nhà chồng

Tránh xa những bộ set đồ trễ vai hoặc quá ngắn như lúc đi chơi với bạn nhé!

3. Tránh những trang phục hầm hố, tomboy 

Nếu bạn là cô gái có tính cách tomboy, mạnh mẽ, trong tủ quần áo chỉ có đồ bụi phủi và hầm hố thì hãy tạm thời tránh xa nhé! Hãy sắm ngay bộ mới để diện khi về ra mắt nhà chồng tương lai thôi. Một cô con dâu trông có vẻ bụi bặm, hầm hố, cá tính mạnh thì có lẽ sẽ không để lại ấn tượng đẹp bằng những cô gái thục nữ, dịu dàng đâu.

Hãy tạm thời gác lại cá tính riêng của bản thân trong ngày đầu gặp mặt nhà chồng để ghi điểm tốt hơn.

Ngày nay, tư tưởng của các bà mẹ chồng phần nhiều cũng hiện đại hơn, không quá khắt khe như ngày xưa. Nếu không thích việc mặc váy, bạn có thể chọn các kiểu quần áo vừa cá tính nhưng lại ghi điểm trong mắt mẹ chồng tương lai.

Tránh mặc những bộ đồ cá tính, tomboy khi về ra mắt nhà chồng lần đầu

Những cô nàng tomboy có thể mix váy dáng dài và áo phông đơn giản để có thể kết hợp với giày thể thao khi lần đầu ra mắt nhà bạn trai. Bạn vừa cá tính nhưng lại có phần duyên dáng, đáng yêu.

Ngoài việc lựa chọn quần áo, chị em cũng nên để ý đến đầu tóc gọn gàng, túi xách, giày dép phải phù hợp, lịch sự để có thể ghi điểm tối đa trong mắt mẹ chồng tương lai nhé! 

Trên đây là một vài bí kíp dắt túi để chị em có thể chọn những bộ trang phục phù hợp khi lần đầu ra mắt mẹ chồng tương lai. Hy vọng chị em có thể để lại những ấn tượng tốt nhất trong mắt nhà chồng cho lần gặp mặt đầu tiên này.