Ho khan là tình trạng ho kéo dài, diễn ra trong nhiều ngày nhưng không có đờm. Khi bị ho khan, người bệnh rất khó chịu, cảm thấy ngứa rát ở cổ họng và ngực, đôi khi còn xuất hiện triệu chứng đau nhẹ. Đa phần, chúng ta đều bị mắc ho khan ít nhất một lần trong đời.

Chữa ho khan. Nguồn: Internet.

Nguyên nhân gây ho khan chủ yếu do phổi tắc nghẽn, viêm phế quản cấp tính, trào ngược dạ dày và một số biến chứng khác về đường hô hấp. Ngoài ra, các tác nhân bên ngoài cũng rất quan trọng, chẳng hạn như do thời tiết hay môi trường quá ô nhiễm, nhiều chất độc hại.

Về cơ bản, ho khan không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không điều trị dứt điểm, triệu chứng này sẽ gây tác động xấu cuộc sống của mỗi người. Chẳng hạn, bạn rất dễ cáu kỉnh, khó chịu, ăn uống kém, đau tức ngực và mất ngủ thường xuyên. Đồng thời, gián tiếp kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm khác như viêm thanh quản, viêm xương hay ung thư họng.

Trong trường hợp cơn ho khan là do nhiễm virus hay cảm cúm, bạn có thể tham khảo cách pha chế loại nước uống dưới đây để trị dứt điểm triệu chứng này nhé.

Trị ho khan. Nguồn: Internet. 

Bước 1: Chuẩn bị 6 quả chà là.

Cách chữa ho khan. Nguồn: Internet.

Bước 2: Lấy một nửa lít sữa.

Chữa trị ho khan. Nguồn: Internet.

Bước 3: Đun sôi sữa, sau đó, bóc từng quả chà là và cho vào sữa đang sôi.

Trị ho khan lâu ngày. Nguồn: Internet.

Bước 4: Đun tiếp trong khoảng 20 đến 30 phút với lửa nhỏ.

Trị ho khan hiệu quả. Nguồn: Internet.

Bước 5: Uống một cốc sữa 3 lần mỗi ngày cho tới khi cơn ho biến mất.

Vậy là bạn đã nắm được công thức đơn giản để chữa trị ho khan rồi đấy. Nhớ bỏ túi công thức này để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình bạn nhé. Chúc bạn thành công.