Chiều 30/11, trên Báo Tin tức, đại diện Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra tin đồn xuất hiện trên mạng xã hội về việc "phát hiện đường dây đẻ thuê, buôn bán trẻ em".

Công an huyện Gia Lâm đã mời những người liên quan lên để xác minh, làm rõ thông tin về việc nhiều trẻ sơ sinh cùng ở chung. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào khuya 29/11, trên mạng xã hội lan truyền nhanh chóng hình ảnh nhiều trẻ sơ sinh được bế lên xe cứu thương tại một khu đô thị ở huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Kèm theo hình ảnh là thông tin lan truyền cho rằng lực lượng chức năng đang "bắt 1 đường dây buôn trẻ sơ sinh". Sự việc ngay khi được chia sẻ đã gây rúng động trong dư luận xã hội.

Trước diễn biến này, trên báo Dân Việt, thông tin từ đại diện Công an huyện Gia Lâm cho biết, đơn vị này chưa kết luận điều gì liên quan đến thông tin trên.

Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành mời những người liên quan lên làm việc. Trước đó, cơ quan này nắm được thông tin có nhiều trẻ sơ sinh cùng ở chung nên đã tiến hành kiểm tra.

Thông tin trên Dân trí cũng chưa khẳng định đây có phải đường dây đẻ thuê hay không bởi vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh.

Đại diện Công an huyện Gia Lâm cũng khẳng định, chưa có căn cứ để nói là vụ việc liên quan đến đường dây đẻ thuê hay buôn bán trẻ em; đơn vị sẽ khẩn trương điều tra, xác minh tin đồn này.