Bạn nhìn thấy con vật gì đầu tiên?

Bạn nhìn thấy con vật gì đầu tiên? - Ảnh: Brightside

Bạn muốn biết mình thuận não phải hay thuận não trái? Có hai con vật ẩn giấu trong ảo ảnh quang học này và con vật bạn nhìn thấy đầu tiên sẽ tiết lộ chính xác chức năng não của bạn.

Bạn đã nhìn ra con vật nào chưa?

Bạn đã nhìn ra con vật nào chưa? - Ảnh: Brightside

Ảo ảnh quang học cho thấy một hình ảnh đen trắng, dường như là hai cành cây. 

Một số người chú ý đến những đường nét tạo thành khuôn mặt con hổ trước tiên nhưng những người khác lại phát hiện ra một con khỉ đang treo mình giữa những tán cây.

Người xem được biết rằng, nếu họ nhìn thấy con khỉ trước tiên, bán cầu não phải của họ sẽ hoạt động mạnh hơn bán cầu não trái. Bán cầu não phải chiếm ưu thế có thể cho thấy bạn là người sáng tạo, đổi mới và có trực giác.

Tuy nhiên, nếu bạn nhìn thấy khuôn mặt con hổ trước tiên thì bán cầu não trái của bạn sẽ hoạt động mạnh hơn bán cầu não phải. Bán cầu não trái chiếm ưu thế có thể cho thấy bạn là người có khả năng phân tích, tổ chức và có logic tốt.

Não trái được cho là có khả năng ngôn ngữ, phân tích và trật tự tốt hơn não phải - đôi khi được gọi là não kỹ thuật số vì bán cầu não trái được cho là kiểm soát tư duy phân tích/logic, bao gồm khả năng toán học và kỹ năng giải quyết vấn đề.