Sự việc Bella chất đầy đồ lên người con trai còn "trấn an": "Không chết được đâu mà lo" còn chưa kịp lắng xuống thì hình ảnh con trai "hot girl quỵt tiền" xuất hiện trong bệnh viện với nhiều vết bầm tím lại một lần nữa khiến dân mạng "sôi máu". Đặc biệt, nhiều người kêu gọi chia sẻ để chính quyền tách bé trai ra khỏi mẹ.

Hành động không giống ai của Bella đối với con

Trao đổi ngày 22/6, Thạc sĩ – Luật sư Nguyễn Hải Nam (Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước) cho biết: "Với các hành vi này, người mẹ không những gây bức xúc cho xã hội, vi phạm đạo đức và thậm chí hành vi này đã xâm hại đến tính mạng, sức khỏe trẻ em mà luật Trẻ em đã bảo vệ. Nếu để đứa trẻ tiếp tục chung sống với người mẹ thì tính mạng, sức khỏe của bé sẽ có nhiều khả năng tiếp tục bị đe dọa.

Tuy pháp luật Việt Nam chưa có quy định cụ thể về viêc tước quyền làm cha mẹ nhưng pháp luật có quy định cho phép áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời, cách ly trẻ em ra khỏi môi trường bị xâm hại. Điều 26 Nghị định 56/NĐ-CP /2017 ngày 9.5.2017 quy định: Trường hợp trẻ em được xác định có nguy cơ hoặc đang bị tổn hại nghiêm trọng về tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm thì trong vòng 12 giờ từ khi nhận thông tin, Chủ tịch UBND cấp xã, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền phải áp dụng các biện pháp can thiệp khẩn cấp hoặc tạm thời cách ly trẻ em khỏi môi trường hoặc người gây tổn hại cho trẻ em..."

Cộng đồng mạng dậy sóng sau khi thấy những hình ảnh này.

"Điều 31 Nghị định này cũng nêu: Trẻ em cần được bảo vệ khẩn cấp là trẻ em đang bị đe dọa hoặc bị gây tổn hại nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm hoặc cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em chính là người gây tổn hại cho trẻ em. Việc can thiệp trong trường hợp trẻ em cần được bảo vệ khẩn cấp phải được thực hiện trong thời gian nhanh nhất có thể và không quá 12 giờ từ khi nhận được thông tin.

Theo luật Trẻ em, trường hợp trẻ em được cách ly khỏi cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng có hành vi xâm hại trẻ em, trẻ em cần được áp dụng các biện pháp chăm sóc thay thế. UBND cấp xã sẽ quyết định giao đứa trẻ cho người thân khác trong gia đình để chăm sóc, nếu không có người thân nào khác thì trẻ sẽ được giao cho các cơ sở xã hội", Luật sư Nam cho biết thêm.

Trước đó, hotgirl Bella được biết đến là một người phụ nữ sinh con rồi đưa con đi lang thang khắp nơi để quỵt tiền. Người phụ nữ này tiếp tục gây thêm ồn ào khi livestream hút thuốc phả khói vào mặt con khiến dư luận phẫn nộ.

Sau đó, hai mẹ con Bella lại xuất hiện trên mạng xã hội thông qua một đoạn clip ngắn. Xem đoạn clip này không ai là không khỏi xót xa, bởi trong đó có hình ảnh đứa trẻ ngồi trong xe đẩy với đôi chân nhỏ xíu thò ra bên ngoài, còn phần trên dường như đã bị đè vì mẹ để đồ chật kín xe đẩy.

Gần đây nhất, Bella và con xuất hiện trong bệnh viện. Theo như chia sẻ của người đăng Bella không quan tâm để ý con nên không thay đồ chăm sóc cho bé, thậm chí để cho em bé đói. Trong khi đó, Bella đang ung dung đứng 1 góc nghịch điện thoại.