Đồng hồ chết

Về mặt phong thủy, người ta kiêng lưu trữ các đồ vật bị hư hỏng trong nhà, đặc biệt là đồng hồ chết vì cho rằng khi đồng hồ không hoạt động đồng nghĩa với việc tài lộc không lưu thông.

Nhiều người còn quan niệm, đồng hồ là tượng trưng cho thời gian của sự sống, nếu nó chết cũng hàm nghĩa mang lại sự mất mát, không may mắn. Nếu không muốn vứt đồng hồ chết đi thì nên nhanh chóng đem đi sửa hoặc thay pin đẻ tránh phạm phải nhiều điều tai ương, xui xẻo.

Ảnh minh họa: Internet

Chén bát/đồ sứ/gương vỡ

Không chỉ trong tháng 7 âm lịch, những tháng thường nhật, quan niệm này cũng được nhiều người tin tưởng. Dân gian ta cho rằng bát đĩa là biểu tượng cho sự thị vượng, giàu có của gia đình. Những chiếc bát vỡ ở trong nhà sẽ rước rắc rối, xui xẻo đến cho gia chủ. Vì thế, khi cốc chén bị vỡ bạn không nên giữ chúng trong nhà.

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, gương vỡ cũng là điều đại kỵ trong phong thủy. Với một số quan niệm trong phong thủy trong đó chiếc gương là một vật dụng chứa rất nhiều điều kỳ bí. Từ xưa đến nay rất kiêng kỵ việc làm vỡ, làm rơi gương đây được coi là điềm xấu. Đây là một dấu hiệu chẳng lành, dấu hiệu báo hiệu điềm xui xẻo. Cần có cách giải trừ kịp thời để không gặp những điều xấu gặp phải.

Hoa khô, cây chết

Hoa khô, cây chết gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy và những người sống trong ngôi nhà, bởi chúng đại diện cho những nguồn năng lượng yếu và trì trệ, liên quan đến sự chết chóc.

Đây cũng là 2 món đồ mà dân gian khuyên không nên giữ trong nhà quá lâu bởi chúng đại diện cho nguồn năng lực yếu và trì trệ, liên quan đến sự chết chóc. 

Xét về mặt sức khỏe, mùi hương của hoa khô hay cây chết có mùi rất hắc, rất khó chịu, nếu đặt trong phòng kín gió có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và lâu dần khiến cho tinh thần không thoải mái, thư giãn. 

Ảnh minh họa: Internet

Loại bỏ những món đồ cũ ra khỏi nhà là cách cần thiết để bạn làm mới căn phòng, xóa bỏ những nguồn năng lượng xấu tồn tại trong nhà. Đồng thời, việc cải tạo không gian mới trong nhà cũng là điều cần thiết giúp bạn có thể có được nguồn cảm hứng mới để làm mọi việc tốt hơn.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.