Nạn nhân là Ankita, 19 tuổi, đang là học sinh lớp 12 tại huyện Dumka thuộc bang Jharkhand. Cảnh sát cho biết nghi phạm - là người sống cùng khu vực với nạn nhân - đổ dầu hỏa qua cửa sổ lên người nạn nhân khi cô đang ngủ trong nhà hôm 23/8. Nạn nhân tử vong hôm 28/8 do vết bỏng quá nặng.

Nạn nhân đã qua đời do vết bỏng quá nặng. Ảnh: India Today. 

“Hai sĩ quan cấp cao đã được điều đến thị trấn và họ sẽ phối hợp với chỉ huy cảnh sát huyện trong quá trình điều tra”, ông Amol V. Homkar, người phát ngôn lực lượng cảnh sát bang Jharkhand, cho biết. Ông cũng tiết lộ nghi phạm và một đồng phạm đã bị bắt giữ.

Cái chết của Ankita đã gây ra làn sóng giận dữ trên khắp Ấn Độ, quốc gia nhiều lần ghi nhận các vụ bạo lực nhằm vào phụ nữ và trẻ em gái.

“Sau khi sự tàn ác xảy ra với Ankita, cái chết của cô ấy đã khiến mọi người Ấn Độ cúi đầu xấu hổ”, ông Rahul Gandhi, lãnh đạo đảng Quốc đại Ấn Độ, viết trên Twitter. “Thiết lập môi trường an toàn cho phụ nữ trên khắp đất nước là điều cấp bách hiện nay”.

Trong khi đó, các tổ chức Hindu giáo cứng rắn tại Ấn Độ đã kêu gọi xử tử hình nghi phạm - vốn là người Hồi giáo, trong khi nạn nhân theo đạo Hindu. Tổ chức Vishva Hindu Parishad tuyên bố đa số cộng đồng Hindu giáo sẽ xuống đường biểu tình nếu giới chức không hành động đúng mức.

Trong khi đó, cựu Thống đốc Jharkhand Raghubar Das của đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) tuyên bố chính quyền bang “thiếu nhạy cảm”. “Đảng BJP sẽ xuống đường nếu yêu cầu không được đáp ứng”, ông Das tuyên bố, theo India Today.