Sự việc xảy ra ở Fresco, California, Mỹ.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh nhóm thanh niên xông vào cửa hàng lấy đi nhiều máy tính và điện thoại thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Nhóm thanh niên táo tợn trộm máy tính, điện thoại ở cửa hàng Apple. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, những thanh niên mặc áo khoác trùm đầu đã "lùa" tất cả Macbook trên bàn trưng bày tại của hàng Apple  sau đó nhanh chóng vơ vét đồ đạc và bỏ đi trong nháy mắt.

Nhiều khách hàng và nhân viên không biết chuyện gì đang diễn ra. Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến từ cộng động mạng. Nhiều người phẫn nộ trước thái độ thờ ơ và lúng túng của những vị khách trong cửa hàng trong khi một số khác cho rằng nhóm thanh niên kia quá táo tợn đi cướp tài sản công khai.

"Đám vô dụng kia cứ đứng thế mà nhìn lũ cướp hành nghề đấy à?. Có vẻ như họ tưởng mình đang được ghi hình truyền hình thực tế", một người bình luận.

"Trộm cướp trắng trợn. Sợ thật", một người có ý kiến.

Theo đó, sự việc  được ghi lại chi tiết bởi camera an ninh. Ước tính số sản phẩm bị mất gồm iPhone 6, iPhone 7, iPhone 8 iPhone X và 8 chiếc Macbook có trị giá khoảng 1299 USD (khoảng hơn 30 triệu đồng).

Nhân viên tại cửa hàng không ai cố ngăn chặn những tên cướp thực hiện hành vi của mình mặc dù một khách hàng đã cố làm điều đó.

Clip nhóm thanh niên trộm cắp 8 Macbook và nhiều iPhone trong 20 giây

Hiện lực lượng cảnh sát Mỹ đang tiến hành điều tra vụ việc, bước đầu xác nhận gồm 5 tình nghi có độ tuổi từ 16-18 tuổi tẩu thoát trên 1 chiếc ô tô cùng với tài sản của Apple.