Vài ngày qua, khắp các trang mạng xã hội đều bàn tán xôn xao về việc học sinh phải vật vã học theo cách đọc mới từ ngôn ngữ hình khối. Rất nhiều phụ huynh đã đăng tải clip con họ khổ sở đọc thơ qua các hình tam giác, ô vuông, trái tim mà không có mặt chữ.

Trước những ồn ào này, rất nhiều cư dân mạng đã cover lại các bài hát theo ngôn ngữ mới khiến ai nghe cũng phải lắc đầu ngao ngán. Mới đây, danh hài Hứa Minh Đạt cũng đã bắt kịp trào lưu bằng clip cover ca khúc Em gái mưa của Hương Tràm. Chỉ với những ngôn từ lặp đi lặp lại "vuông vuôn tròn tròn", "tròn tròn vuông vuông" mà ông xã Lâm Vỹ Dạ đã hát thành công mấy câu đầu tiên của ca khúc đình đám này.

Hứa Minh Đạt phiêu theo ca khúc 'Em gái mưa' bằng ngôn ngữ hình khối - Ảnh: Cắt từ clip
Hứa Minh Đạt có hai con trai đang tuổi đi học nên cũng rất hoang mang trước ồn ào cải cách tiếng Việt - Ảnh: Cắt từ clip

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, clip của Hứa Minh Đạt thu hút hơn 6 ngàn lượt like, hàng ngàn bình luận và chia sẻ. Hầu hết, khán giả đều để lại những bình luận hài hước khi bàn luận về ngôn ngữ cải cách trong tiếng Việt. Song song với đó là sự ngao ngán, hoang mang của phụ huynh khi không biết rồi đây sẽ phải dạy học cho con họ ra sao.

Nhiều phụ huynh bức xúc với ngôn ngữ cải cách hình khối - Ảnh: Internet