Vừa qua một người phụ nữ 40 tuổi ở huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan đã khiến nhiều người phải lo lắng vì sự cố hy hữu của mình.

Theo tìm hiểu thì khi người phụ nữ này đang say giấc nồng thì bỗng bị con gì đó cắn ở đầu gối. Cô tỉnh dậy và nói với chồng mình kiểm tra. Sau khi người chồng bật đèn thì đã phát hiện ‘hung thủ’ là một con gián. Anh chồng ngay lập tức giết con gián và quẳng vào túi nhựa.

Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn, người vợ lại xuất hiện tình trạng đau đầu, đau khắp cơ thể, phát ban trên da và chóng mặt. Ngay lập tức, cô đã gọi điện cho Đội cứu hộ Khun Rattanawut và được nhân viên y tế sơ cứu trước khi đưa cô nhập viện cấp cứu.

Người phụ nữ phải nhập viện cấp cứu vì bị gián cắn lúc đang ngủ - Ảnh: Internet

Persia Jongtawan (một trong những người cứu hộ) đã đăng hình ảnh con gián lên trang mạng cá nhân kèm chú thích: “Gián cắn. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế này trước đây”.

Theo Thaiger, người phụ nữ này đã hồi phục sau một đêm ở bệnh viện. Cô được các bác sĩ tiêm thuốc và sau đó nghỉ ngơi. Qua hôm sau cô đã không cần uống thuốc hay tái khám nữa. Hiện tại, tuy cô vẫn cảm thấy đau ở vết thương nhưng vẫn có thể đi làm bình thường.

Giáo sư Chayanut Kaewmanee ở Khoa Khoa học Nông nghiệp, Đại học Mahidol, thông tin, loài vật đã cắn người phụ nữ này là là gián Mỹ, thường được tìm thấy ở Thái Lan.

Vị giáo sư cũng nhận định, thực tế loài gián sẽ chỉ cắn người nếu có thức ăn thừa dính trên da hoặc trong móng tay. Vì thế ông khuyến cáo bất kỳ ai khi bị gián cắn hãy rửa sạch vết thương bằng nước sạch để tránh nhiễm vi khuẩn và vi trùng.

Theo Thaiger