Càng lớn chúng ta sẽ càng mộng mơ nhiều hơn và dường như ai cũng sẽ ấp ủ riêng cho mình một ước mơ chinh phục thế giới này. Cuộc sống lại quá tất bật và ai cũng cố gắng tìm cho mình một khoảng trời thật “chill” để rũ bỏ muộn phiền. Nhưng có lẽ không ít người trong chúng ta đã bỏ lỡ qua mất một người, một cô "công chúa" rũ bỏ vương miện sáng lòa để đội nắng đội mưa vì ta. Và người ấy chính là mẹ.

Tình cảm dành cho mẹ dù thể hiện bằng cách nào đều đáng trân trọng

18 tuổi là lúc những đứa trẻ mới lớn dõng dạc bước chân ra khỏi nhà và cho rằng vòng tay mình đủ rộng để ôm cả thế giới, thế nhưng nhanh thôi, những tất bật nơi phố thị sẽ cuốn chúng ta vào một cách không kịp trở tay, cứ mải mê chạy đua với cuộc sống, và rồi thời gian dành cho mẹ sẽ ít đi. Thế nhưng nhìn vào cách Chi Pu dành từng chút thời gian cho gia đình, hẳn là những ai vốn có “ác cảm” với cô nàng này cũng phải khâm phục. Dăm bữa nửa tháng, cư dân mạng lại thấy Chi Pu check-in ở một địa điểm khác nhau, nhưng không ít trong số đó đều có hình bóng của mẹ. Người nào thương thì sẽ bảo cô biết suy nghĩ, người nào ghét lại bảo “cái số giàu nó thế, tao mà giàu tao cũng đưa mẹ đi du lịch được thôi” để bào chữa cho sự vô tâm của bản thân.

Chi Pu thường xuyên đi du lịch cùng mẹ - Ảnh: Internet

Ngắm qua Instagram của Sơn Tùng M-TP, người ta sẽ không khỏi thán phục bởi hình ảnh ngầu, sang chảnh với lượt like và follow cực khủng, nhưng mấy ai thấy được trong một góc be bé, hình ảnh vỡ nét chụp cả gia đình được chàng ca sĩ gốc Thái Bình đăng lên với caption “Gia đình”. Có thể nói không thường xuyên phô trương với khán giả nhưng ai cũng biết rằng Sơn Tùng M-TP và gia đình rất thân thiết, dù cho giờ đây anh đã trở thành nghệ sĩ mang tầm cỡ khó ai sánh bằng, nhưng chưa bao giờ Sơn Tùng bỏ quên thời gian cho mẹ.

Nam ca sĩ gốc Thái Bình luôn dành rất nhiều tình cảm cho gia đình - Ảnh: Internet

“Đã có lúc bạn thấy mẹ thật phiền phức?”

Còn nhớ vào những năm 2015 Kỳ Duyên dính phải loạt scandal khiến cô mất điểm trầm trọng trong lòng khán giả, mà điển hình phải kể đến lần Hoa hậu Việt Nam đi tập mà không có giày, cô gọi điện cho bố mẹ chất vấn với thái độ bực bội và yêu cầu phải mang giày đến ngay cho cô. Hẳn là ai cũng sẽ thấy mình trong câu chuyện của Kỳ Duyên và tôi cũng vậy.

Kỳ Duyên và scandal năm ấy khiến cô mất điểm trầm trọng trong mắt khán giả - Ảnh: Internet

Có lần giai điệu “Lớn rồi còn khóc nhè” vang lên, bỗng dưng từng ký ức hiện về một cách thật vẹn nguyên. Ngày bé đi chơi về khuya thế nào vẫn luôn có ánh đèn chờ bạn trở về. Lớn rồi, thành phố sáng đèn như thế nhưng chẳng có cái nào mở vì bạn cả, giờ có buồn cũng phải nuốt nước mắt vào trong, ai đối xử không tốt với mình thì cũng cắn răng mà mỉm cười. Thế nhưng, bạn đã từng sẵn sàng cáu gắt với mẹ chỉ vì mấy câu chăm nom kiểu “biết rồi khổ lắm nói mãi” chưa?.

Bài học đến muộn khi mẹ mãi mãi ra đi

Có lần vô tình đọc được một lời chia sẻ của Diễm My 9x trong đám tang của mẹ: “Tôi day dứt vì chưa đưa mẹ đi chơi nhiều, những lần trước chủ yếu theo con đi làm. Mẹ nói ít gặp được tôi dù cả hai ở chung nhà. Tôi tự hứa sẽ dành trọn thời gian cho mẹ ấy vậy mà.” Khi đó bỗng dưng thấy nghẹn ngào mà thương cho cô gái ấy.

Diễm My 9x và mẹ - Ảnh: Internet

Những người trẻ chúng ta cứ mải mê nghĩ rằng, mẹ vẫn ở đó trong tâm trí, ta vẫn dành cho mẹ một góc yêu thương như trách nhiệm bắt buộc. Đến khi tất cả tan theo tro bụi thì bài học đắt giá nhất mới đến. Lúc ấy ta mới biết cuộc đời thật may mắn khi có mẹ, chẳng phải nơi nào khác mà nhà mới là khoảng trời bình yên nhất và rồi chúng ta sẽ học được cách trân trọng trong muộn màng.

Hãy “gần” mẹ khi còn có thể

Những đứa trẻ chập chững trưởng thành giờ đây bắt đầu biết nói dối, những lời nói kiểu như “Mẹ ơi ở đây vui lắm”, “Con không có hết tiền đâu” chẳng còn khó khăn khi nói ra nữa. Nhưng chẳng có gì là mẹ không biết. Có lần lật cuốn vở ra lại thấy tờ 500.000 kẹp giữa tự lúc nào, hay một ngày đi chơi lại nghe bạn bè bảo, “Mẹ mày mới gọi cho tao đấy”. Thế thôi cũng đủ hiểu dù bạn có lớn thế nào thì mãi vẫn là đứa trẻ của mẹ.

Dù bạn có lớn thế nào thì mãi vẫn là đứa trẻ của mẹ - Ảnh: Internet

Này các cô gái, chàng trai mới lớn ơi, đã bao lâu bạn chưa về nhà?, đã bao lâu không nói “con yêu mẹ”?, đã bao lâu bạn chưa tặng quà cho mẹ?. Giờ đây cô "công chúa" khi xưa lưng đã còng, mắt đã mờ, bước theo bạn chẳng kịp nữa rồi. Tôi biết thế giới của bạn rộng lớn lắm, chẳng còn gói trong hai chữ “gia đình” nữa, nhưng bạn ơi nhân lúc còn kịp, hãy hiện diện trong cuộc sống của mẹ thật nhiều. Chẳng cần cầu kỳ xa hoa, chỉ cần là tình yêu thì bằng cách nào đó mẹ cũng sẽ cảm nhận được mà thôi.