Khi vợ trăng hoa hết chỗ nói

Xét nghiệm ADN đã trở thành một nhu cầu “nóng” trong thời buổi mất niềm tin giữa người với người. “Giải mã” ADN không chỉ tìm ra huyết thống của đứa trẻ mà còn hóa giải cả mối ngờ vực, thậm chí nghi ngờ đến tận cùng của những người trong cuộc.

Trao đổi với PV Phụ nữ Sức khỏe, ThS. Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền cho biết, người đến làm dịch vụ này thường là những bà mẹ bị nhà chồng nghi ngờ phẩm hạnh. Họ đến làm xét nghiệm trong nỗi hờn tủi.

Tuy nhiên, cũng có không ít người chồng cần đến dịch vụ này vì muốn lật tẩy người mẹ buông thả đến nỗi không biết ai là cha của đứa trẻ.

Mỗi ca xét nghiệm ADN là một câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau. Ảnh: Thu Hà

Có một câu chuyện khiến bà Nga nhớ mãi, người đàn ông mang cả ba đứa con đi xét ngiệm ADN vì không còn tin tưởng vợ nữa.

Điều đáng buồn là kết quả xét nghiệm cho thấy cả ba đứa trẻ đều không phải con ruột của anh. Người bố tức giận nói: “Sẽ tìm bằng được cái thằng đã tằng tịu với vợ để dằn mặt nó”.

Bà Nga thắc mắc làm sao để anh dằn mặt người nào trong số họ bởi có “ít nhất ba tình địch”.

Hóa ra ba đứa trẻ này không những không phải là con ruột của anh mà còn không phải là ba anh em cùng cha. Mỗi đứa một người cha khác nhau. Người chồng này đã quyết định “phóng thích” cho cô vợ trăng hoa hết chỗ nói.

Tận cùng đa nghi vì vợ…sinh non

Một trường hợp khác, ông bố ôm “núi” bằng chứng vợ ngoại tình tìm tới trung tâm để “hỏi cho ra nhẽ”.

Anh ta mang nào sổ tay, băng ghi âm, điện thoại di động, mỗi thứ vài cái chỉ cốt để phủ nhận kết quả xét nghiệm ADN “là con ruột” mà trung tâm đưa ra. Theo anh, các bằng chứng này chứng tỏ năm đứa trẻ làm xét nghiệm chỉ có hai đứa chắc chắn là con ruột vì anh giám sát người mẹ từ lúc quen nhau cho tới khi hai đứa ra đời. Còn ba đứa kia không thể có huyết thống.

Phiếu mẫu máu khô để xác định ADN của đứa trẻ và người cha/ mẹ nghi vấn. Ảnh: Thu Hà

Đứa thứ nhất, anh cho rằng mới gặp người mẹ một lần thì không thể mang thai và anh không thể là bố đứa trẻ. Thế nhưng người vợ một mực khẳng định đó là con của anh.

Đứa con thứ hai, anh phủ nhận là con ruột vì phát hiện “quá khứ bất hảo” của vợ. Theo anh, vợ đã chung chạ với quá nhiều người nên nhất định đứa trẻ là con của ai đó.

Đứa thứ ba, anh cho rằng “ngày tôi gặp cô ấy lần đầu với ngày cô ấy sinh ra đứa trẻ không đủ chín tháng mười ngày. Điều đó chứng tỏ cô ta đã đến với ai đó trước khi đến với tôi”.

Bà Nga cho biết, người chồng này đa nghi tới mức bà phải đề nghị trả lại các mẫu xét nghiệm để anh tự đi làm nơi khác và đối chiếu.

“Nếu mẫu đã tráo thì đương nhiên kết quả xét nghiệm sẽ không phải là con ruột. Mà không phải là con ruột thì tự chúng tôi phản lại kết quả mình trả cho khách.

Phải mất rất nhiều thời gian phân tích, người chồng mới chịu hiểu đứa trẻ nào cũng có một người cha sinh học.

Một khi bào thai đã hình thành thì không ai có thể thay thế vị trí của người đã đầu tiên đã được xác định, cho dù người mẹ mang thai có quan hệ tình dục với bao nhiêu người đàn ông khác nữa. Kết quả xét nghiệm ADN là chính xác, rõ ràng, không gì có thể thay đổi được”, bà Nga giải thích.

Mời độc giả Phụ nữ Sức khỏe đón đọc Kỳ 2: Chuyện ly kỳ trong phòng xét nghiệm ADN: Cả nhà “sốc” vì thai nhi sinh đôi nhưng…khác bố!