Vận may đã chiếu vào người nông dân Mulayam Singh khi anh ta khai quật được một viên kim cương 13 carat trị giá lên tới 50 lakh Rs ở quận Panna của Madhya Pradesh.

Panna nổi tiếng với những mỏ kim cương và trong quá khứ, nhiều người đã trở nên giàu có khi phát hiện ra một viên ngọc quý giá trong bụi đất. Dù vậy, Mulayam Singh cũng không thể tin vào mắt mình khi khai thác được viên kim cương chất lượng cao nặng 13,47 carat. Ông cùng với các cộng sự của mình đã tìm thấy sáu viên kim cương nhỏ hơn khác trong khi đào.

Theo Anupam Singh của Văn phòng Kim cương, giá thị trường của viên kim cương thô được ước tính vào khoảng 50 Rupee (tương đương hơn 1,5 tỷ đồng), nhưng giá thực tế sẽ có tại cuộc đấu giá theo hướng dẫn của chính phủ. Số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được trao cho người nông dân sau khi trừ thuế và tiền bản quyền của chính phủ.

Mulayam Singh vui mừng cho biết anh có sáu người bạn và anh sẽ chia đều số tiền từ cuộc đấu giá kim cương với họ. Anh nói thêm rằng anh sẽ dành số tiền này cho việc học của các con.

Huyện Panna ước tính có trữ lượng kim cương 12 triệu carat. Chính quyền Madhya Pradesh cho thuê những mảnh đất nhỏ trong khu bảo tồn kim cương Panna cho nông dân và người lao động địa phương khai thác kim cương và ký gửi chúng với nhân viên khai thác của huyện.