Câu chuyện này sẽ khiến bạn tan chảy và nhận ra rằng, đôi khi tình yêu đơn giản có thể bắt đầu chỉ bằng một nụ cười.

"Mọi thứ bắt đầu chỉ từ một nụ cười. Với chúng tôi, đó là một tình yêu sét đánh. Anh ấy là công nhân xây dựng còn tôi đang làm việc trong một nhà máy dệt. Trong giờ nghỉ trưa khi trên đường về nhà, chúng tôi đã chạm mắt nhau. Tôi không nhớ tại sao mình lại cười và anh ấy cũng mỉm cười đáp lại. Chuyện này tiếp tục xảy ra trong gần một năm. Dù công việc đã xong vào thời điểm đó, nhưng anh ấy chưa bao giờ bỏ lỡ một cơ hội nào để có mặt tại cùng một nơi trong giờ nghỉ trưa của tôi. Và chúng tôi vẫn chưa bao giờ bắt chuyện với nhau.

Rồi một ngày, tôi cố tình dừng lại mà không bước tiếp ngang qua anh ấy và cứ đứng đó một lúc. Anh ngập ngừng hỏi tôi, liệu chúng tôi có thể đi chơi ở đâu đó cùng nhau không, thay vì chỉ mỉm cười với nhau trên phố. Buổi hẹn hò đầu tiên của chúng tôi là ở bảo tàng quốc gia. Chúng tôi ngạc nhiên khi nhìn thấy rất nhiều thứ cùng nhau.

Rồi khi tôi trầm trồ ngắm nhìn đồ đạc của các vị vua và hoàng hậu, anh dừng lại và hỏi tôi: 'Em có đồng ý làm hoàng hậu của anh không?' Tôi ngay lập tức mỉm cười và hỏi lại: 'Khi nào?' Anh bật cười và trả lời: "Hôm nay?" Và như thế chúng tôi kết hôn trong buổi hẹn hò đầu tiên.

Tôi vẫn còn giữ những tấm vé vào cửa khi đó. Cũng có những ngày chồng tôi không thể đi làm và chúng tôi phải nhịn đói. Những ngày mưa đó chúng tôi dựa vào nhau bên hai tách trà cùng một ít bánh mì. Chồng tôi là người nghiện uống trà, nên tôi đã bí mật tiết kiệm tiền để đảm bảo rằng ngày nào anh cũng sẽ được nhâm nhi một tách trà. Chúng tôi có thể không có của cải như những vị vua và hoàng hậu kia, nhưng chúng tôi đã tự tạo nên thiên đường của riêng mình mà ngay cả tiền bạc hay thức ăn cũng không thành vấn đề.