Vào lúc 19h30 hôm nay, tuyển nữ Việt Nam đã tái ngộ tuyển nữ Myanmar ở trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32. Trận đấu này diễn ra trên sân vận động Olympic Quốc gia ở Thủ đô Phnôm Pênh của Campuchia. Đây là sân đấu có sức chứa 50.000.

Sau những giờ thi đấu chính thức, các cô gái vàng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã chính thức giành được HCV đầy xứng đáng.

Ở phút thi đấu thứ 12, từ đường chuyền dài, Tuyết Dung phá bẫy việt vị băng lên chuyền bóng dọn cỗ cho Huỳnh Như ghi bàn dễ dàng. Trong pha bóng này, thủ môn Myanmar Mya Nyein đã băng ra không dứt khoát và phải trả giá đắt.

Huỳnh Như mở tỷ số cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh: Người lao động  

Phút thứ 58 của trận đấu, HLV Mai Đức Chung quyết định thay liền 2 người, Thanh Nhã và Thu Thương được tung vào sân thay Bích Thùy và Hải Linh.

Từ sau khi được tung vào sân, Thanh Nhã liên tục thể hiện cái duyên với trái bóng tròn. Phút thứ 76, từ cánh phải, Thanh Nhã tăng tốc vượt qua đối thủ trước khi sút bóng tuyệt đẹp tung lưới Myanmar. 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam. 

Các cô gái giành được tấm HCV

Sau siêu phẩm của Thanh Nhã, ĐT nữ Việt Nam gần như lùi toàn bộ đội hình về sân nhà phòng ngự. Kết thúc trận đấu gầy căm go, các cô gái vàng đội tuyển Việt Nam đã chính thức chạm tay vào tấm HCV của kỳ SEA Games thứ 32.