Được xác định là ổ dịch nguy hiểm và phức tạp nhất Việt Nam, toàn bộ BV Bạch Mai chính thức bị cách ly từ ngày 28/3. Đến 0h ngày 12/4, BV này chính thức được gỡ bỏ lệnh cách ly. Trong khoảnh khắc hết thời gian cách ly, nhiều hình ảnh, clip ghi lại cho thấy hàng trăm y bác sĩ BV Bạch Mai đã tập trung hát hò 'ăn mừng'.

Nhận xét về tình huống này, mới đây Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung thẳng thắn cho rằng việc hàng trăm y tá, bác sĩ đứng reo hò, hát hò là rất phản cảm.

Cũng trong sáng nay 13/4 tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Y tế xây dựng ngay quy trình khám chữa bệnh và quản lý bệnh nhân phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Vietnamnet

Chủ tịch Hà Nội cũng lưu ý các bệnh viện phải tuân thủ các quy định của Chính phủ, yêu cầu bác sĩ, y tá không được tập trung đông người.

'Hôm qua, tôi còn thấy Bộ Y tế ra văn bản liên quan đến hàng trăm y tá, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đứng reo hò, hát hò, rất phản cảm. Là đơn vị đầu ngành phục vụ công tác này, mà chúng ta như thế thì không hiểu sẽ thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng thế nào' - ông Chung nhận xét.

'Qua đây tôi thấy các đồng chí làm chuyên môn nhưng vẫn chủ quan, không quán triệt nghiêm túc và không nắm rõ quy trình' – Chủ tịch TP. Hà Nội nói thêm.