Mới đây, đoạn clip người đàn ông đánh vợ ốm ngay tại giường bệnh trong bệnh viện khiến người xem không khỏi phẫn nộ. Theo những gì clip mô tả, người phụ nữ khoảng 50 tuổi nằm không yên trên giường bệnh, bị chồng đánh không thương tiếc.

Thậm chí vừa đánh, người đàn ông được cho là chồng liên tục quát và chửi gắt gỏng: "Gồng à? Mày không nhìn thấy kim (truyền) đây à?". Vừa quát tháo, người này vừa bóp chặt cánh tay đang cắm kim truyền dịch của vợ.

Lúc thấy vợ xoay người, người này nạt nộ: "Dậy đi đâu hả? Láo nào" kèm theo cái tát rất mạnh.

"Cho mày chết đi bây giờ. Hành từ tối qua đến giờ, từ sáng (tao) đã ăn được tí cơm nào chưa?", ông ta chì chiết vợ.

Hình ảnh người đàn ông đánh vợ ốm ngay tại giường bệnh trong bệnh viện khiến người xem không khỏi phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip

Một vài người ngồi gần đó khuyên người đàn ông này nên đi ăn bát phở để ngừng 'hành vợ' nhưng không ăn thua.

Hành động vũ phu của người đàn ông trên khi chăm vợ ốm đã bị dân mạng lên án gay gắt. Họ cho rằng, vợ ốm đau nằm điều trị như kia, chồng chẳng an ủi lại còn đánh chửi.

Đàn ông đánh chửi vợ trước mặt thiên hạ chỉ làm anh ta thêm hèn hạ mà thôi!

Thực tế, có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến chuyện vợ chồng cơm không lành, canh không ngọt. Có thể nguyên nhân về tiền, về sự bất hòa trong cách cư xử của cả hai, ngoại tình, suy đồi đạo đức của một trong hai người (hoặc cả hai)... khiến nhiều cặp vợ chồng mâu thuẫn và có vũ phu, thô bạo với nửa kia.

Tuy nhiên, dù là với lý do gì, việc đàn ông đánh vợ đều không thể chấp nhận nổi. Hầu hết, khi bị chồng đánh, người vợ luôn là người chịu thiệt thòi vì luôn mang tâm lý xấu chàng hổ ai khiến họ âm thầm chịu đựng. Chính tâm lí này khiến phụ nữ luôn cam chịu và chịu bạo hành gia đình kéo dài.

Nếu người phụ nữ muốn thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn khi bị chồng bạo hành, hãy mạnh mẽ đứng dậy, không nên im lặng hay cam chịu hoặc bao dung với thói vũ phu quá nhiều lần. Nếu các chị em không lên tiếng, không ai giúp đỡ và cuộc sống sẽ không bao giờ yên ổn.

Phụ nữ sinh ra để được yêu thương, chứ không phải để bị đàn ông đánh. Ảnh minh họa: Internet

Ở cương vị người đàn ông, người chồng hãy nên nhớ, phụ nữ sinh ra để được yêu thương, không phải để bị đánh.

Bên cạnh đó, luật pháp đã nêu rõ không ai có quyền xâm phạm đến thân thể của người khác, nhất là phụ nữ - đối tượng được pháp luật và xã hội đặc biệt quan tâm. Luật pháp đã có quy định, dư luận cũng không đồng tình, nếu người chồng vẫn tiếp tục đánh vợ, không những hèn hạ trong mắt người khác mà còn có thể phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.