Nói “chuyện ấy” của hai vợ chồng Hùng bị “lệch pha” thì cũng không phải. Chỉ là do áp lực công việc nên đôi lúc chồng bỏ rơi vợ, khi thì một tuần, có lúc lại lên đến cả tháng, trong khi vợ Hùng lại là người có nhu cầu cao về vấn đề tình dục.

2 tuần vừa qua, Hùng không động chạm gì đến vợ, phần vì Hùng đang đau đầu với dự án mới, phần nữa do hai vợ chồng đang giận nhau. Nhiều lần vợ Hùng tới gần nhưng anh lảng tránh đi chỗ khác. Biết vợ buồn nhưng thật sự Hùng không có tâm trí để nghĩ tới việc thỏa mãn nhu cầu chuyện chăn gối. Hằng đêm, cả hai sẽ chẳng còn những cử chỉ yêu thương, ngọt ngào dành cho nhau mà thay vào đó là nằm xuống và ngủ mà thôi.

Chồng bỏ bê chuyện chăn gối khiến vợ tức giận đòi ly hôn - Ảnh minh họa: Internet

"Có lẽ vì không chịu được sự lạnh lùng của tôi cũng như khó kìm hãm được những ham muốn của dục vọng. Tối đó tôi đi làm về, vợ tôi dù ăn mặc khá “mát mẻ” nhưng mặt vẫn hầm hầm. Vừa thấy tôi, cô ấy liền đề nghị ly hôn. Cô ấy không thể sống với người chồng bỏ mặc cảm xúc của vợ. Tôi lúc đầu có sốc, nhưng sau đó bình tâm lại mới biết hóa ra vì không được làm “chuyện ấy” nên vợ tôi đã vô cùng tức giận".

Ngầm hiểu ý vợ, tôi liền bắt đầu ân ái với cô ấy. Vợ tôi như “nắng hạn gặp mưa rào”, có lẽ bao bực tức tan biến hết. “Lâm trận” xong vợ tôi thì thầm “lần sau anh bỏ rơi em quá lâu em ly hôn thật đấy”. Thế mới biết, “chuyện ấy” quan trọng với vợ tôi như thế nào.

Cách xử lý của người vợ trên cũng không đáng trách và nó thực sự rất hài hước. Đôi khi, phải có những mâu thuẫn mới kéo nhau gần thêm và giải quyết khúc mắc một cách dễ dàng nhất.

Theo chuyên gia tư vấn tâm lý tình dục học Lyly Hòa khi ham muốn ai đó, chúng ta chỉ gỡ bỏ vài lớp vỏ bề ngoài của tính cách mà thôi. Chẳng qua người vợ cũng quá ham muốn chồng nên mới nghĩ ra cách này. Ham muốn cũng giống như tình yêu, khi bạn yêu, bạn muốn khám phá mọi ngóc ngách tâm hồn của đối phương. Bạn không chỉ trò chuyện về nhiều chủ đề mà cách bạn chia sẻ với nhau cũng sâu sắc, riêng tư hơn. Vậy nên nếu bạn muốn biết mình đang ham muốn hay đang yêu, hãy nghĩ đến lúc bạn trò chuyện với nửa còn lại.

Đôi khi một hành động nhỏ của chồng cũng khiến vợ hài lòng - Ảnh minh họa: Internet

Cuộc sống vợ chồng đừng quá tẻ nhạt, đôi khi phải khiến chồng sốc, hoặc làm cho vợ bất ngờ thì cả hai mới trẻ mãi và yêu nhau dài lâu được.

Khi hai vợ chồng gặp quá nhiều mâu thuẫn, căng thẳng từ công việc đến gia đình thì không ít người đã “vỡ mộng”. Mật ngọt của lúc mới yêu đang trở thành trái đắng.

Vì thế, các cặp đôi cũng cần trang bị nhiều kiến thức cho gia đình, bản thân.

Thường xuyên giao tiếp với nhau, có nghĩa là nói chuyện như thế nào cho thu hút, gần gũi, khiến người ấy muốn mở lòng với mình.

Sau đó phải bày tỏ nhu cầu để đối phương hiểu điều mình mong muốn mà không bị đánh giá là “kém tinh tế”, “lợi dụng”.

Quản lý cảm xúc: Làm sao để giữ bình tĩnh, cư xử khôn khéo không làm tổn thương tình yêu.

Quyến rũ: Làm sao để tự tin phát huy những điểm mạnh của mình, tỏa sáng trong mắt đối phương.

Biểu lộ tình yêu: Làm sao để bộc lộ tình cảm của bạn một cách tự nhiên, chân thành, khiến đối phương hạnh phúc?

Lắng nghe: Nhiều người chỉ biết “nghe” mà không biết “lắng”. “Nghe” là nhận biết được những điều đối phương đang nói, nhưng “lắng nghe” là hiểu được tại sao đối phương lại nói như vậy. Họ đang ấm ức điều gì, hay muốn truyền tải thông điệp gì?

Làm mới bản thân: Bản chất con người là thích chinh phục, ghét sự nhàm chán. Nên giữ lại chút gì cho mình để kích thích sự say mê khám phá của đối phương?