Chiều 25/11, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên thuộc TAND TP HCM bước vào phiên tranh luận vụ xét xử sơ thẩm cha ruột và "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi ở quận Bình Thạnh, TP HCM đến tử vong.

 

Đại diện VKS đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người"và mức án 2-3 năm tù về tội "Hành hạ người khác". Tổng hình phạt chung đối với bị cáo này là tử hình.

Đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha ruột nạn nhân) dù không trực tiếp bạo hành bé V.A đến tử vong, nhưng đại diện VKS nhận định, bị cáo dù biết nhân tình thường xuyên đánh đập, hành hạ con ruột mà không can ngăn. 

Xét thấy các hành vi của bị cáo Thái rất đáng lên án, đại diện VKS đã đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo này mức án 2-3 năm tù tội "Hành hạ người khác" và 4-5 năm tù đối với tội "Che giấu tội phạm". Tổng hợp hình phạt chung, bị cáo Thái bị đề nghị từ 6-8 năm tù.

Dì ghẻ Quỳnh Trang tại tòa - Ảnh: Zing  

Đến chiều cùng ngày, sau thời gian nghị án, HĐXX tuyên án cụ thể như sau. Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang nhận mức án tử hình. Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù, tính từ ngày 31/12/2021.

Thái và Trang nghe tòa tuyên án  

Phiên tòa kết thúc vào hồi 17:50 ngày 25/11/2022.