Một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc người đàn ông chiếm ghế của một phụ nữ trên tàu cao tốc gây xôn xao cộng đồng mạng.

Người đàn ông nhất quyết không chịu đứng lên dù ngồi chỗ của người khác. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, trong clip, không biết người đàn ông đã ngồi trên ghế từ bao giờ. Tuy nhiên, khi một nữ hành khách yêu cầu trả lại ghế thì người này liên tiếp từ chối. Trong clip, người đàn ông thản nhiên nói với người phụ nữ trẻ: "Cô có 3 sự lựa chọn, đứng, lấy ghế của tôi hoặc đi tới khoang bếp".

Khi nhân viên trên tàu tới hòa giải, ông này nói rằng không thể đứng dậy và yêu cầu có xe lăn. Sự việc khiến một cảnh sát đường sắt vào cuộc. Tuy nhiên, ông này vẫn nhất quyết không di chuyển. Cuối cùng, họ đành để cho ông ta ngồi yên vị trí cũ.

Clip người đàn ông chiếm ghế của phụ nữ trên tàu cao tốc

Đoạn clip sau khi đăng tải nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều bức xúc trước thái độ ngông nghênh chiếm ghế người khác và ngoan cố của người đàn ông.

"Xem mà bực ghê. Rõ ràng là ngồi trên ghế người khác mà không chịu di chuyển. Lần đầu thấy có người đàn ông như vậy", một người bình luận.

"Mình cũng hay đi tàu, gặp mấy người ngồi trên ghế người khác nhưng khi được nhắc là họ đứng lên liền. Chưa thấy ai như ông này luôn", một người có ý kiến.

Theo China Daily, sự việc xảy ra trên khoang phổ thông của đoàn tàu từ Tế Nam tới Bắc Kinh vào ngày 21/8. Người đàn ông trong clip tên Sun He bị cảnh sát đường sắt phạt 200 nhân dân tệ (gần 700.000 đồng) sau sự việc. Người phụ nữ bị Sun chiếm ghế được xếp một chỗ ở khoang hạng nhất tiếp tục di chuyển cùng đoàn tàu.

Hiện vẫn chưa rõ Sun sẽ bị cấm đi tàu bao lâu. Tuy nhiên, theo một quy định của ngành đường sắt Trung Quốc, những người vi phạm sẽ bị cấm di chuyển bằng tàu trong vòng 90 hoặc 180 ngày, tùy thuộc vào mức độ vi phạm.

Trước đó, một giáo viên đã bị đuổi việc vì chặn cửa, ngăn một đoàn tàu khởi hành đúng giờ để chồng cô có thể bắt kịp tàu.