N.H.N được kết luận nhiễm Covid-19 ngày 6/3, sau khi trở về trên chuyến bay VN0054 chặng từ Anh về sân bay Nội Bài. Chị gái của N là N.N ở Anh cũng được xác định nhiễm Covid-19.

Trước đó, cả hai chị em cùng nhau tham dự tuần lễ thời trang lớn ở Milan và Paris với sự góp mặt của hàng ngàn người, trong đó có những tên tuổi kỳ cựu trong làng thời trang thế giới.

N.N - 'bệnh nhân số 0' trong làng thời trang thế giới.

Mới đây, Vnexpress đăng tải thông tin về phần trả lời phỏng vấn của N.N (chị gái BN17) trên tờ New York Times.

'Mọi người nói tôi đã bay về nước, rằng tôi đã biết mình bị nhiễm virus khi đang tham dự show, những điều này đều không đúng, rằng tôi hư hỏng vì có một bức ảnh chụp tôi hở ngực, rằng tại sao virus lại xâm nhập tôi, rằng đây là lúc để những người tham lam trong giới thời trang dừng lại và suy nghĩ', N kể trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

N kể rằng, năm nay cô mới được Gucci mời tham gia show. N đã rất hào hứng và đã rủ em gái đi cùng.

Hai chị em bay từ London đến Milan hôm 18/2 và tới dự show của Gucci. 'Tâm trạng tôi như nổ tung, tôi đã rất kinh ngạc', N nói.

Họ đã bay cả đêm, đến dự show vào ngày hôm sau rồi quay lại London. N và em gái đã ở Italy trong chưa đầy 48 giờ.

Lúc đó, N cho hay 'không có ai nói gì về Covid-19 cả'. Cho đến ngày 20/2, ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Italy mới được ghi nhận tại vùng Lombardy.

Hôm 25/2, chị em N bay hãng Eurostar đến Paris để dự show của Saint Laurent. Vào thời điểm này, Italy đã được xem là tâm dịch nhưng vẫn chưa có lệnh phong tỏa. Cuối tuần đó, cô em gái bay về Việt Nam.

'Chúng tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường suốt khoảng thời gian đó', N kể. 'Tôi đã đi tập gym, đi làm việc'.

Hôm 2/3, cô đi công tác, bắt đầu ho và ngày hôm sau biết tin mình bị nhiễm Covid-19.

'Ban đầu, tôi thực sự hoang mang', N nói. 'Các bạn nghĩ xem, nó đã xảy ra như thế nào và khi nào?'. N không biết nhưng cô đã cách ly từ hôm đó. Cô có khi sốt tới 39 độ rồi lại hạ, ho nhiều. 

Em gái của N là BN17 tại Việt Nam nhiễm Covid-19.

N cho biết cô đã chủ động thông báo tình hình sức khỏe đến đến những người mình từng tiếp xúc trong show thời trang, tuy nhiên, các thương hiệu đều ghi nhận không ai có triệu chứng của Covid-19 và họ sẽ thông tin cho những người ngồi gần cô.

Hiện tại, N đang hy vọng cuộc xét nghiệm tiếp theo ngày 16/3 sẽ cho kết quả âm tính. Về mạng xã hội, N chia sẻ: 'Một khi tôi dần trở lại cuộc sống bình thường sau khi hồi phục, tôi sẽ quay lại với mạng xã hội'.