Với vẻ đẹp mềm mại, tự nhiên và nữ tính, từ lâu tóc uốn xoăn đã trở thành kiểu tóc được chị em phụ nữ ưa chuộng. Có rất nhiều phương pháp để uốn tóc mà không cần ra tiệm. Chỉ bằng những thao tác đơn giản, 6 cách uốn tóc dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc cực xinh và nổi bật.

6 cách uốn tóc đơn giản

Tạo tóc xoăn bằng cách tết tóc

Tết tóc là thao tác quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Việc tết tóc để qua đêm sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc xoăn gợn sóng tự nhiên. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần thoa một chút dung dịch tạo kiểu cho tóc.

Sau đó, chải và chia tóc thành nhiều lọn nhỏ. Tết các phần tóc đã chia và buộc cố định bằng dây chun. Cuối cùng, để tóc qua đêm hoặc vài tiếng rồi xõa ra. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ với những lọn xoăn mà việc tết tóc mang lại.

Ưu điểm của việc thắt tóc tại nhà là không đòi hỏi bất kì dụng cụ đặc biệt nào. Hơn thế nữa, phương pháp này cũng không sử dụng nhiệt nên chẳng hề gây hại cho tóc.

Tết tóc giúp bạn sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên - Ảnh minh họa: Internet

Uốn tóc bằng máy sấy

Đây là cách được sử dụng khá phổ biến để làm tóc gợn sóng hoặc uốn tóc cụp đuôi. Bởi vì, uốn tóc bằng máy sấy rất dễ thực hiện và chỉ cần những dụng cụ đơn giản. Sau khi gội đầu, bạn hãy dùng lược tròn để chải và sấy tóc cho khô. Khi đến phần đuôi tóc thì chú ý uốn cong nó lại và giữ lâu hơn một chút.

Chải, giữ, uốn đuôi và dùng máy sấy là những bước chị em cần lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi tóc được độ xoăn theo ý muốn.

Uốn tóc bằng máy sấy và lược tròn giúp bạn tạo kiểu nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Tuy cách làm này không khiến cho tóc bị hư tổn nhiều nhưng bạn chỉ có thể giữ nếp uốn trong vài giờ, sau đó tóc sẽ thẳng lại như cũ.

Làm xoăn tóc bằng lô

Uốn tóc bằng lô là phương pháp phổ biến được rất nhiều ngưới áp dụng. Có khá nhiều loại lô khác nhau mà bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích. Kích thước của lô cuốn càng to thì xoăn sóng càng nhẹ, muốn tóc xoăn nhiều thì bạn nên dùng lô loại nhỏ.

Chị em nên bôi một ít dung dịch tạo kiểu để tóc dễ vào nếp hơn. Tiếp đó, chia tóc thành nhiều phần nhỏ và dùng lô cuốn quấn tròn tóc tùy theo ý thích của bạn.

Cuối cùng, dùng dây chun cố định cho chặt, để qua đêm và sáng hôm sau dậy bạn có thể tháo ra. Hoặc nếu muốn nhanh hơn thì chị em có thể dùng máy sấy để sấy cho các cuộn tóc nóng lên, tăng thêm độ xoăn cho mái tóc. 

Uốn tóc bằng lô mang lại cho bạn mái tóc xoăn cực xinh - Ảnh minh họa: Internet

Tạo kiểu tóc xoăn bằng khăn turban

Đây là cách uốn tóc hơi phức tạp, bạn có thể áp dụng trước khi đi ngủ hoặc để nguyên đi chơi đều được. Phương pháp làm tóc xoăn bằng khăn turban mang lại kiểu tóc bồng bềnh, lãng mạn và cổ điển.

Chị em hãy chia tóc thành nhiều phần nhỏ để dễ thực hiện. Sau đó, tết tóc cùng với khăn turban rồi thắt nút bằng khăn hoặc dây chun để cố định chúng. Lúc thắt tóc bạn cần dùng lực mạnh để tóc xoăn vào nếp.

Tóc xoăn bằng khăn turban mang lại kiểu tóc bồng bềnh, lãng mạn và cổ điển - Ảnh minh họa: Internet

Uốn tóc bằng bút chì

Chỉ với những cây bút chì bạn sẽ nhanh chóng sở hữu mái tóc lượn sóng, dễ thương và xinh đẹp không thua kém bất kì một dụng cụ tạo kiểu nào.  Bạn chỉ cần chải tóc thật mượt rồi chia tóc thành nhiều phần nhỏ.

Sau đó, lấy từng lọn tóc rồi căng cho thẳng và đặt chiếc bút chì vào. Dùng keo xịt  để tóc dễ xoăn hơn. Tiếp tục xoăn từng lọn tóc thật chặt quanh thân chì, giữ trong 15 phút. bạn hãy thực hiện thao tác như trên cho đến khi hết tóc.

Cuối cùng tháo tóc ra khỏi cây bút chì một cách nhẹ nhàng và bạn sẽ vô cùng hài lòng với kiểu xoăn tự nhiên này.

Chỉ với cây bút chì bạn hoàn toàn có thể làm xoăn tóc dễ dàng - Ảnh minh họa: Internet

Làm tóc xoăn bằng kẹp càng cua

Kẹp càng cua không chỉ để búi tóc thành cuộn tròn mà còn có tác dụng giúp tóc xoăn, dày và đều lọn hơn. Bạn hãy chải tóc thật mượt và xịt một ít keo giữ nếp lên tóc.

Tiếp theo, vuốt tóc lên đỉnh đầu và cuốn xoăn chúng lại. Búi tròn tóc thành cuộn rồi dùng kẹp càng cua cố định thật chặt và để qua đêm. Sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ có được mái tóc xoăn gợn sóng đẹp mắt.

Kẹp càng cua giúp bạn có mái tóc xoăn ấn tượng, nổi bật - Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý khi uốn tóc tại nhà

Có thể dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ tạo kiểu tóc như keo xịt, sáp để tóc xoăn vào nếp như ý muốn. 

Chọn những màu nhuộm phù hợp để mái tóc xoăn thêm phần cuốn hút.

Bên cạnh việc xõa tóc dài, khoe các lọn tóc xoăn thì bạn có thể kết hợp thêm phụ kiện như băng đô, cài tóc, ruy băng để biến hóa kiểu tóc thêm đa dạng.