Mới đây, mạng xã hội đã xuất hiện một câu chuyện hy hữu về sự việc vừa xảy ra sau đám cưới của một cô dâu trẻ có tên V.V.

Cụ thể, cô dâu V.V sau đám cưới của chính mình đã lên mạng "tố" dì ruột của chồng. Giọng điệu chia sẻ câu chuyện của V.V có vẻ vô cùng bức xúc:

Cô cháu dâu mới này chia sẻ rằng: "Đây là quà cưới của người dì ruột nhà chồng mình. Mình đeo hơn chục hôm thấy vòng cổ ngày càng bị xỉn đen. Mình đi so sánh với vòng cổ của đứa bạn mình đeo hơn 1 tháng cũng không bị đen như thế (nó đeo cả ngày không tháo ra). Và mình chưa bao giờ nghe nói đeo vàng bị đen cả.

Cháu dâu tố dì ruột của chồng tặng quà cưới bằng vàng giả. 

Sinh nghi, mình đã đem qua cho người quen xem và họ nói đây không phải vàng. Năm 2019 rồi mà vẫn có người mua đồ kiểu này làm quà cưới thì đúng là chán thật sự".

Như để chứng minh những lời mình nói là đúng, cô dâu V.V đăng kèm note đầy bức xúc và thất vọng trên là hình ảnh chiếc vòng cổ màu vàng đang bị đen xỉn đi.

Ngay sau chia sẻ trên của cô cháu dâu mới đăng mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng. Nhiều người đồng tình với sự bức xúc của nàng dâu mới khi cho rằng nếu không có quà cưới tặng thì thôi, còn tặng thì phải hàng thật. Ngược lại, có nhiều người bức xúc với chia sẻ của dâu mới trên và cho rằng cô quá coi trọng giá trị món quà cưới mà vô lễ với người lớn.

Nếu quá kẹt tiền mừng cưới, nên làm gì để đẹp lòng cả đôi bên?

Câu chuyện cô cháu dâu tố dì ruột của chồng tặng quà cưới bằng vàng giả hiện vẫn đang xôn xao trên mạng xã hội. Dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều khi nhiều người không tiếc lời chỉ trích cô cháu dâu nhưng cũng có nhiều người dành sự bênh vực cho người dì bên chồng của cô dâu. Dù tranh luận chưa ngã ngũ nhưng ai cũng đều rút ra 1 bài học cho bản thân và phải lưu ý về cách mừng cưới thế nào cho đẹp lòng nhất khi bản thân đang bị kẹt tiền?

Nói chung người nhận được thiệp hồng, trong tình trạng kinh tế eo hẹp vẫn có thể có được sự thoải mái nhất định nếu áp dụng cách thức hợp lý sau:

Có nhiều mừng nhiều, có ít mừng ít, tình cảm mới là thứ quan trọng

Dù bạn có đang khó khăn hay dư dả trong tài chính thì khi mừng cưới vẫn nên nhớ rằng tình cảm là thứ quan trọng nhất. Bởi thế, nếu như bạn đang kẹt tiền mà không thể xoay xỏa ở đâu, hãy nhớ có nhiều mừng nhiều, có ít mừng ít.

Tuyệt đối đã không có thì thôi chứ nhất quyết không tặng quà giả, tặng quà để làm màu với thiên hạ. Nói chung đã tặng quà thì cho ra tặng còn không thì thôi đi vì chuyện quà cưới mừng bao nhiêu, không có con số nào cụ thể và không ai ép bạn tặng cả.

Mừng ít thì bỏ công sức ra giúp đỡ cô dâu, chú rể nhiều hơn

Ngoài tiền mừng cưới thì thái độ, mức độ nhiệt tình của người dự đám cưới là yếu tố vô cùng gây ấn tượng mà nhiều cô dâu/chú rể đánh giá rất cao. Thậm chí sự nhiệt tình giúp đỡ họ trong việc chuẩn bị đám cưới còn khiến nhiều cô dâu, chú rể đánh giá cao hơn nhiều tiền mừng.

Bởi thế nếu đang chỉ có khoản tiền mừng cưới ít ỏi, thay vào đó bạn có thể bỏ thời gian và công sức ra giúp đỡ cô dâu, chú rể nhiều hơn nhé.

Món quà cưới có thể tặng là những vật dụng phục vụ cho cuộc sống của đôi tân lang, tân nương. Ảnh minh họa.

Tặng quà cưới thay bằng phong bì

Nếu như ở thời bao cấp mỗi khi đám cưới thì người ta lại tặng nhau chậu, phích, xà phòng, khăn mặt để cô dâu và chú rể dùng dần thì nếu hiện tại quá kẹt tiền, bạn có thể tặng những món quà theo sự “gợi ý” của cô dâu chú rể để thay thế cho phong bì.

Hiện những món quà cưới có thể tặng là những vật dụng phục vụ cho cuộc sống của đôi tân lang, tân nương như lò nướng, lò vi sóng, đồng hồ, chăn ga gối… Những món quà thiết thực này để thay cho phong bì luôn khiến người tặng hài lòng. Họ sẽ đánh giá bạn là những người khá chu đáo, làm đẹp lòng cả đôi bên.