Theo đó, mới đây TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trương Minh Dũng, (43 tuổi, trú xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam) về tội “Giết người”.

Theo lời khai của Dũng, 14 năm trước mình và Nguyễn Thị Bích Hà nên duyên vợ chồng, có với nhau hai con trai. Công việc hàng ngày của Dũng là đi làm thợ hồ. Theo đó, Dũng tự đánh giá mình là người hiền lành.

Bị cáo Trương Minh Dũng. Ảnh: Vnexpress

Nói về sự việc đã xảy ra, Dũng cho biết, sau khi trải qua nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng anh ta ly hôn vào tháng 5/2018. Sau thời gian đó, Dũng ra Đà Nẵng làm việc. Hơn một tháng chăm chỉ, ngày 19/6/2018, Dũng kiếm được 5 triệu đồng nên trở về quê đưa cho vợ cũ nuôi con và mong muốn nối lại tình xưa.

Thời điểm trên, Dũng đòi vợ cũ quan hệ tình dục nhưng bị cô khước từ. Chị Hà còn dọa nếu Dũng không dừng lại sẽ gọi em trai đến đánh. Bực tức, người đàn ông 43 tuổi xông vào nắm tóc đánh vợ cũ rồi nhậu một mình suốt đêm.

Rạng sáng ngày 20/6/2018, trong cơn say, Dũng nhớ lại lời hăm dọa của vợ cũ nên lên kế hoạch giết hại hai chị em rồi sẽ tự sát.

Nghĩ là làm, Dũng cầm dao rựa xông vào nhà em trai chị Hà chém anh này gây thương tích 25%. Đi tiếp đến nhà vợ cũ để gây án nhưng nghĩ đến tình cảm vợ chồng và hai đứa con, Dũng đã dừng tay. Anh ta chỉ chém vào màn để uy hiếp, bắt chị này ra nói chuyện với mình.

Sau khi gây án, Dũng lái xe máy ra cầu định nhảy sông tự tử thì được con trai can ngăn. Thời điểm trên, cậu bé lớp 9 nói: "Nếu ba chết sẽ không còn cơ hội gặp lại chúng con, ba ra công an đầu thú đi", dẫn lời con trai Dũng trên tờ Vnexpress.

Sau khoảng 10 phút trò chuyện với con, Dũng đã đi theo đứa trẻ. Tại phiên tòa mở đầu tháng 4, Dũng bị VKS đề nghị mức án 13-15 tù. Cân nhắc việc Dũng không cố tình giết hai nạn nhân, các bị hại đều xin giảm hình phạt cho bị cáo, HĐXX tuyên mức án 8 năm tù.

Kết thúc phiên tòa, chị Hà chia sẻ nếu như không còn tình cảm với gia đình có lẽ Dũng đã gây án.